Khơi dậy lòng tự hào về truyền thống lịch sử cách mạng, tinh thần yêu nước

Lam Giang| 11/11/2019 10:21

Cuộc thi viết “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ và truyền thống cách mạng của Nhân dân tỉnh Đắk Nông” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức đã có sức lan tỏa, góp phần giáo dục, khơi dậy lòng tự hào về lịch sử của Ðảng bộ và Nhân dân Đắk Nông.

Dù tổ chức trong thời gian ngắn, (từ tháng 4 đến tháng 9/2019) không có đề cương trả lời câu hỏi như trước đây mà thí sinh phải tự sưu tầm tài liệu, nghiên cứu trả lời, nhưng cuộc thi đã thu hút gần 6.000 bài dự thi. Trong đó, một số đơn vị có số lượng bài thi lớn như: Huyện ủy Krông Nô 1.351 bài, Huyện ủy Đắk R’lấp 664 bài, Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh 687 bài, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh 677 bài, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 594 bài…

Nhiều bài thi được đầu tư công phu, thể hiện được tinh thần, trách nhiệm của bản thân đối với tỉnh nhà

Thí sinh dự thi lớn tuổi nhất sinh năm 1959 thuộc huyện Đắk Mil và nhỏ tuổi nhất 9 tuổi là học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thị xã Gia Nghĩa. Có nhiều bài được tác giả viết tay rất công phu thể hiện được tinh thần, trách nhiệm của bản thân đối với cuộc thi như thí sinh Nguyễn Thanh Hải (Huyện ủy Đắk Mil); Lê Thị Thảo (Đảng ủy Khối Các cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh).

Điều đáng ghi nhận, cùng sự vào cuộc phát động, lãnh đạo, chỉ đạo của các huyện ủy, thị ủy, đảng ủy đến từng chi bộ cơ sở, nhiều đơn vị, cá nhân đã chủ động, tích cực tìm nguồn tư liệu để viết bài tham gia cuộc thi. Điển hình như chị Nguyễn Thị Thuyến không quản ngại đường xa, từ xã biên giới Đắk Wil (Cư Jút) lên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh và một số cơ quan, đơn vị khác để sưu tầm tài liệu nghiên cứu, làm bài thi. Đảng ủy phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã chủ động liên hệ các đầu mối mượn sách, tư liệu liên quan, phôtô tài liệu để phục vụ nhu cầu tìm hiểu của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, học sinh, người dân tham khảo, viết bài dự thi…

Qua chấm vòng sơ khảo, lựa chọn được 50 bài thi bảo đảm chất lượng để đưa vào chấm chung khảo, kết quả Ban giám khảo đã lựa chọn được 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 11 giải khuyến khích dành cho cá nhân.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đoàn Văn Kỳ cho biết: Phần lớn các bài dự thi đã bám sát thể lệ và trả lời nội dung các câu hỏi do Ban tổ chức cuộc thi đưa ra. Nhiều bài thi có sự đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức, được trình bày khoa học, hình thức đẹp, phong phú, hình ảnh minh họa sinh động, phù hợp. Nội dung bài thi được đầu tư sâu sắc, giàu cảm xúc, chất lượng cao, tập hợp được nguồn tư liệu phong phú về các sự kiện lịch sử của tỉnh Đắk Nông. Đặc biệt một số bài thi thể hiện một cách sâu sắc, tâm đắc của cá nhân về các giải pháp để phát huy giá trị các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh và đưa ra được một số giải pháp cụ thể, thiết thực để phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong giai đoạn hiện nay nhằm đưa Đắk Nông phát triển bền vững.

Trao giải cho các tập thể, cá nhân tham gia Cuộc thi viết “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ và truyền thống cách mạng của Nhân dân tỉnh Đắk Nông”

Chị Nguyễn Thị Thuyến, xã Đắk Wil (Cư Jút)-người đạt giải nhất cuộc thi chia sẻ: Cuộc thi là dịp để bản thân tôi nói riêng và mỗi cán bộ, đảng viên, người dân một lần nữa nâng cao hiểu biết, nhận thức về giá trị lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng và những di tích, nhân vật, sự kiện lịch sử của tỉnh Đắk Nông qua các thời kỳ.

Cũng theo đánh giá của Ban tổ chức, với hình thức thi viết, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân ở hầu hết các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Qua đó, cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về những trang sử hào hùng, quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ tỉnh Đắk Nông qua các giai đoạn lịch sử. Từ đó, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thể hiện trách nhiệm trong việc tri ân các thế hệ cha anh đi trước, tôn tạo, gìn giữ những giá trị di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng như có những giải pháp thiết thực góp phần triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng. Qua đó, không những khơi dậy lòng yêu nước, truyền thống đoàn kết, dũng cảm kiên cường của các thế hệ cha ông, các thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khơi dậy lòng tự hào về truyền thống lịch sử cách mạng, tinh thần yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO