Khánh thành “Ngôi nhà Xanh Liên hợp quốc” tại Việt Nam

Nguồn Chinhphu.vn| 23/05/2015 21:48

Sáng 23/5, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã cắt băng khánh thành “Ngôi nhà Xanh Liên hợp quốc” tại Việt Nam đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Liên hợp quốc (LHQ).

ADQuảng cáo

Ảnh: VGP/Hải Minh

"Ngôi nhà Xanh-Một LHQ" là 1 trong 6 trụ cột của Sáng kiến cải tổ thống nhất hành động tại Việt Nam (gồm Kế hoạch chung, Ngân sách chung, Lãnh đạo chung, Bộ Quy tắc thực hành quản lý chung, Tiếng nói chung và Ngôi nhà Xanh-Một LHQ).

Toà nhà được xây dựng tại địa chỉ số 304 phố Kim Mã, Hà Nội sẽ là trụ sở làm việc chung của các nhân viên LHQ tại Hà Nội, giúp nâng cao tính hiệu quả của LHQ tại Việt Nam.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh dự án là minh chứng sinh động cho mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam và LHQ cùng với sự hỗ trợ của các đối tác phát triển, dấu mốc mới trong việc thực hiện Sáng kiến Một LHQ tại Việt Nam.

Dự án thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam đối với công việc chung LHQ cũng như hoạt động cải cách của tổ chức này. Ngôi nhà Xanh còn thể hiện cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm thiểu tác động của hoạt động hằng ngày của con người đối với môi trường.

Phó Thủ tướng cũng cho biết bên cạnh dự án Ngôi nhà Xanh LHQ, Việt Nam đã có nhiều biện pháp triển khai Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu.

Khẳng định Việt Nam cam kết thúc đẩy hoạt động phối hợp, sự gắn kết, hiệu quả, hiệu lực của LHQ, Phó Thủ tướng tin tưởng Ngôi nhà Xanh sẽ trở thành biểu tượng của tri thức và hợp tác, nguồn cảm hứng và hành động cho phát triển bền vững tại Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành “Ngôi nhà Xanh Liên hợp quốc” tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO