Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 5, khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020

Đức Diệu| 17/10/2016 10:07

* Phát huy trí tuệ, đóng góp những ý kiến sâu, sát nội dung, chương trình hội nghị

Ngày 17/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã khai mạc Hội nghị lần thứ 5 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng những tháng cuối năm 2016; đánh giá một số nghị quyết chuyên đề và bàn, quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh.

Các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh, 9 tháng đầu năm 2016, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, tỉnh Đắk Nông nói riêng gặp không ít khó khăn như: Hạn hán kéo dài, một số dự án trọng điểm chậm đi vào hoạt động so với kế hoạch, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân còn gặp những khó khăn đã dẫn đến một số chỉ tiêu quan trọng đạt thấp, nhất là công tác thu ngân sách. Đặc biệt, cải cách hành chính, trong đó môi trường kinh doanh của tỉnh tuy đã có những chuyển biến nhưng chưa thực sự rõ nét. Một số khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp chậm được khắc phục.

Vì vậy, hội nghị lần này, đại biểu cần tập trung bám sát nội dung, chương trình, các báo cáo để đánh giá khách quan, toàn diện tình hình kinh tế - xã hội, trong đó chỉ rõ những kết quả, hạn chế và phân tích nguyên nhân, đưa ra giải pháp thực hiện hiệu quả để phấn đấu đạt mức cao nhất chỉ tiêu, kế hoạch đề ra của cả năm 2016. Trong đó, các cấp ủy đảng, chính quyền cần tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân trong sản xuất, kinh doanh, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện mục tiêu phát triển.

Đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh, ngoài bàn sâu về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, giải pháp cho 3 tháng cuối năm 2016, nội dung chương trình hội nghị lần này là hết sức quan trọng, có tác động lớn đến việc hoàn thành tốt mục tiêu năm 2016, làm tiền đề cho năm 2017 và những năm tiếp theo. Vì vậy, các đại biểu phát huy trí tuệ, đóng góp những ý kiến sâu, sát cho nội dung, chương trình hội nghị theo kế hoạch.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh điều hành hội nghị

Theo kế hoạch, dự kiến hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 17 đến 19/10, trong đó 2 ngày đầu, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI sẽ nghe thông báo nhanh kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 4; quán triệt những vấn đề bổ sung, sửa đổi trong Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; thông qua dự thảo các báo cáo như: Tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và 9 tháng, nhiệm vụ chủ yếu 3 tháng cuối năm 2016; Nghị quyết tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với  công tác cải cách hành chính tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016 - 2020; Dự thảo sửa đổi, bổ sung điều 3, điều 10 Quy chế làm việc Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, công tác tổ chức cán bộ và một số nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong ngày làm việc thứ 3, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI sẽ tổ chức họp mở rộng để sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 6/5/2013 của Tỉnh ủy về ngăn chặn phá rừng, phát triển rừng bền vững giai đoạn 2013-2015 và những năm tiếp theo cũng như đi sâu bàn thảo một số nội dung, chuyên đề quan trọng khác và tiến hành bế mạc.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 5, khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO