Khai mạc hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 21

Hoàng Hoài| 16/04/2015 14:13

Ngày 16/4, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2010-2015 đã khai mạc Hội nghị lần thứ 21 nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý 1, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý 2/2015; kết quả thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU và Nghị quyết số 11-NQ/TU của Tỉnh ủy; đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 và bàn một số vấn đề quan trọng khác.

ADQuảng cáo

Các đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Phương thông báo một số nội dung cần thực hiện tại hội nghị

Trong buổi sáng 16/4, hội nghị đã dành phần lớn thời gian để đánh giá kết quả hoạt động quý I/2015 và việc thực hiện các Nghị quyết số 02 và Nghị quyết số 11 của Tỉnh ủy.

Theo đánh giá, trong quý 1, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, điều hành của chính quyền cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Trọng tâm là Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh đạo Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, chú trọng vào vấn đề phá rừng; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Toàn cảnh hội nghị

ADQuảng cáo

Đối với việc thực hiện Nghị quyết số 02 về quản lý, khai thác và sử dụng tài nguyên, khoáng sản của tỉnh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 và Nghị quyết số 11 về ngăn chặn phá rừng, phát triển rừng bền vững giai đoạn 2013-2015 và những năm tiếp theo thì qua đợt khảo sát, làm việc của Tỉnh ủy với các địa phương trong tỉnh cho thấy đã đạt được một số kết quả nhất định. Các cấp ủy, chính quyền triển khai đồng bộ, có chiều sâu cũng như cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch cụ thể, nhất là kịp thời tuyên truyền sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong nhận thức của đại bộ phận cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ rừng và phát triển rừng có những chuyển biến tích cực, hiệu quả sử dụng đất được nâng lên. Việc quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên khoáng sản được các cấp, ngành quan tâm đã và đang đi vào nền nếp, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, việc thực hiện 2 nghị quyết vẫn còn một số hạn chế như: công tác quản lý, bảo vệ rừng còn buông lỏng; việc giao khoán theo Nghị định 135/2005/NĐ-CP, dự án thuê đất liên doanh, liên kết còn nhiều bất cập. Từ năm 2010 đến nay, một số công ty lâm nghiệp, các dự án nông, lâm nghiệp để mất trên 60.000 ha rừng. Việc thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng còn vướng mắc, phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, nguồn thu từ đất cho ngân sách địa phương đạt thấp. Công tác quản lý tài nguyên khoáng sản chưa hiệu quả, chưa đề cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở; quy hoạch điều tra cơ bản tài nguyên, khoáng sản chậm được triển khai; sơ kết đánh giá hàng năm thực hiện chưa tốt…

Các đại biểu tham dự hội nghị

Cũng tại hội nghị, đồng chí Trần Phương đã thông báo nhanh kết quả Kết luận số 196-TB/TW, ngày 16/3/2015 của Ban Bí thư về Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tình hình mới”…

Theo chương trình, chiều 16 và ngày 17/4, hội nghị sẽ chia tổ thảo luận, cho ý kiến xung quanh các nội dung được nêu ra tại hội nghị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 21
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO