K'Krơng - nhiệt tình, tâm huyết với bon làng

Nguyễn Nam| 22/07/2021 08:56

Gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, đi đầu trong mọi phong trào thi đua, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các hộ dân trong bon cùng làm giàu, đó là nhận xét của bà con dân tộc Mạ ở bon B’Srê B, xã Đắk Som (Đắk Glong) khi nói về Bí thư Chi bộ K’Krơng. Không những vậy, anh còn là gương làm kinh tế giỏi nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Nêu gương đi đầu, K’Krơng tích cực làm kinh tế, thay đổi những tập quán lạc hậu. Anh trồng hơn 5.000 cây cà phê trên 6 ha đất sản xuất. Nhờ chăm chỉ, chịu khó học hỏi và mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, vườn cà phê của gia đình anh luôn đạt năng suất khá. Mỗi năm, gia đình thu từ 15 - 18 tấn cà phê, thu lãi gần 300 triệu đồng.

Anh K’Krơng (bên trái) trao đổi kinh nghiệm chăm sóc cây trồng với người dân trong bon. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Anh K’Krơng mạnh dạn đưa các loại cây ăn trái như sầu riêng, bơ… trồng xen trong vườn cà phê giúp tăng hiệu quả sản xuất trên cùng diện tích đất. Anh cho biết, luôn tích cực tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật do địa phương tổ chức. Qua các lớp học ấy, anh đều học được những điều mới để áp dụng vào sản xuất và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. K’Krơng là một trong những người dân tộc thiểu số sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương.

Năm 2008, anh K’Krơng được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ bon B’Srê B, xã Đắk Som. Ở cương vị mới, anh cùng các đảng viên khác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong bon áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; chuyển đổi các loại cây trồng kém hiệu quả, năng suất thấp sang trồng cà phê và cây ăn quả.

Trong 13 năm làm Bí thư Chi bộ bon, anh K’Krơng luôn phối hợp với những người có uy tín, già làng để vận động bà con không nghe theo kẻ xấu xúi giục mà vi phạm pháp luật. Đồng thời, anh vận động bon tham gia các lớp tập huấn khuyến nông để có kiến thức về khoa học, kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế.

Anh K’Joan, bon B’Srê B, xã Đắk Som chia sẻ: “Anh K’Krơng sống rất hòa thuận với bà con trong bon. Mọi người rất là quý mến. Anh luôn gương mẫu trong mọi việc, luôn trao đổi kinh nghiệm và tận tình giúp đỡ các hộ khác trong sản xuất”.

Bí thư chi bộ K’Krơng luôn tổng hợp các nguồn tin chính thống trước khi thông tin đến bà con trong bon

Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với vai trò là Bí thư Chi bộ, anh K‘Krơng sâu sát, kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến đảng viên và Nhân dân. Đồng thời, anh tích cực tham gia tuyên truyền để mỗi người dân ý thức thực hiện đối với công tác phòng, chống dịch.

Phát huy vai trò, uy tín của mình, anh nhắc nhở đồng bào trong bon thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không tụ tập đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định… Làm việc bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, dù ở cương vị nào, anh K’Krơng cũng phát huy tốt vai trò của người đảng viên và luôn được dân mến, dân tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
K'Krơng - nhiệt tình, tâm huyết với bon làng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO