Huyện ủy Đắk Glong chú trọng công tác cán bộ

Lê Dung| 01/07/2015 10:54

Theo đồng chí Nguyễn Minh Huệ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Đắk Glong, thời gian qua, nhờ làm tốt công tác phát triển đảng viên nên địa phương đã tạo được một nguồn lực khá dồi dào cho công tác cán bộ, nhất là về phẩm chất đạo đức và lối sống.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng cán bộ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn huyện, công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ luôn được Huyện ủy xác định là việc làm cần thiết, lâu dài. Qua đó, huyện đã tạo điều kiện để cán bộ được rèn luyện, bồi dưỡng, thử thách đáp ứng yêu cầu công tác.

Việc luân chuyển cũng đã được Huyện ủy thực hiện thận trọng, trong đó quan tâm làm tốt công tác tư tưởng cả nơi cán bộ đi và đến, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung, dân chủ, khuyến khích tính tự giác chấp hành của cán bộ được luân chuyển, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết nơi cán bộ được luân chuyển đến…

Chị H’Hồng phát huy được năng lực, sở trường của mình trên cương vị Phó Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong.

Thực tế cho thấy, để xây dựng được đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ và tác phong đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thời gian qua, Huyện ủy Đắk Glong đã chỉ đạo các cấp ủy đảng chú trọng tới việc lựa chọn những cán bộ có đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực thực tiễn, mức độ tín nhiệm để đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể cấp huyện, xã.

Hàng năm, cấp ủy các cấp cũng đã dựa vào kết quả đánh giá chất lượng đảng viên, ý kiến nhận xét của cấp ủy nơi cư trú, ý kiến đóng góp của mặt trận và các đoàn thể chính trị đối với cán bộ để lựa chọn đưa vào diện quy hoạch, cử đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Chỉ tính trong nhiệm kỳ 2010-2015, Huyện ủy đã đề nghị quy hoạch được 95 lượt cán bộ vào các chức danh chủ chốt cấp huyện; quy hoạch 117 lượt cán bộ vào 50 chức danh trưởng, phó phòng, ban và tương đương cấp huyện; 84 lượt cán bộ vào chức danh chủ chốt cấp xã.

Bên cạnh đó, nhằm chủ động xây dựng đội ngũ cán bộ cho nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã đề nghị quy hoạch 66 lượt cán bộ vào các chức danh chủ chốt cấp huyện; quy hoạch 175 lượt cán bộ vào 62 chức danh trưởng, phó phòng và tương đương cấp huyện; 222 lượt cán bộ vào 11 chức danh chủ chốt cấp xã…

Đặc biệt, công tác luân chuyển cán bộ luôn được cấp ủy các cấp xác định là việc làm thường xuyên, cần thiết nên đã từng bước điều chỉnh việc bố trí cán bộ hợp lý, chú trọng luân chuyển ở những địa phương có cán bộ năng lực yếu, chuyển biến chậm, những cơ sở đảng có vấn đề về mất đoàn kết nội bộ… từ đó, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cơ sở.

Theo đó, để làm tốt công tác cán bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cũng đã kịp thời ban hành một số nghị quyết chuyên đề về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; kế hoạch về luân chuyển cán bộ, quy chế giới thiệu, bổ nhiệm cán bộ… Thông qua đó, công tác này vừa tạo cơ sở pháp lý, động viên, khích lệ cán bộ, vừa uốn nắn cán bộ một cách tích cực và kịp thời. Nhờ đó, trong những năm qua, Huyện ủy đã thực hiện luân chuyển được 18 cán bộ, điều động 38 đồng chí, bổ nhiệm 42 đồng chí. Ngoài ra, Huyện ủy còn cử đi đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ 33 đồng chí, lý luận chính trị 26 đồng chí.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Minh Huệ, hầu hết cán bộ được luân chuyển đều đã trưởng thành hơn, phát huy được khả năng, lĩnh vực, sở trường công tác, đóng góp tích cực trong việc củng cố tổ chức bộ máy của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể. Đội ngũ cán bộ này cũng đã hiểu được thực tế công việc và kịp thời nắm bắt, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ mới được phân công. Đối với những xã có cán bộ được luân chuyển đến, nền nếp, tác phong làm việc đã có nhiều chuyển biến tích cực, được cán bộ, đảng viên và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện ủy Đắk Glong chú trọng công tác cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO