Huyện Đắk R'lấp cần tập trung các nguồn lực để xây dựng thành công huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh

Thanh Nga| 19/04/2018 09:24

Ngày 19/4, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đắk Wer, Huyện ủy Đắk R’lấp để nắm tình hình công tác xây dựng Đảng và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể địa phương.

Video clip:

Đồng chí Ngô Thanh Danh thăm cơ sở sản xuất của Doanh nghiệp Tư nhân Toàn Hằng

Qua nghe báo cáo tình hình và các ý kiến của Mặt trận, các đoàn thể, Đảng ủy xã Đắk Wer, đồng chí Ngô Thanh Danh biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong xây dựng nông thôn mới. Xã đã có những giải pháp hiệu quả trong phát triển kinh tế, góp phần thúc đẩy các lĩnh vực văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo chuyển biến tích cực. Đảng ủy xã cần xây dựng nghị quyết phù hợp với thực tế, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Đồng chí Ngô Thanh Danh thăm, tặng quà bà Phùng Thị Uyển-thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đắk Wer

Làm việc với Huyện ủy Đắk R’lấp, Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn năm 2017 và quý I năm 2018.

Theo đó, nền kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá. Một số chỉ tiêu về kinh tế, xã hội đã được huyện tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả như thu ngân sách, xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương đã được tập trung chỉ đạo giải quyết một cách quyết liệt, tạo lòng tin cho nhân dân.

Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp tục được kiện toàn, củng cố, bảo đảm hoạt động hiệu quả, góp phần làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh.

Huyện ủy đã chủ động xây dựng các đề án sắp xếp tinh gọn bộ máy, thực hiện nghiêm quy định về việc cấp ủy cấp trên tham gia sinh hoạt ở các loại hình chi bộ nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở. Việc giao ban với các tổ chức đảng định kỳ hàng tháng được duy trì, góp phần giải quyết kịp thời những vướng mắc ngay từ cơ sở.

Đồng chí Ngô Thanh Danh thăm hỏi đời sống của ông Điểu Dơih, một hộ nghèo ở xã Đắk Wer

Mặt trận và các đoàn thể thường xuyên nắm bắt tình hình cơ sở, làm tốt công tác vận động quần chúng, nhất là việc sinh hoạt của các tôn giáo để phối hợp với chính quyền địa phương theo dõi, nắm tình hình và vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật về tôn giáo. Mặt trận, các đoàn thể đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, chương trình xây dựng nông thôn mới, tăng cường giám sát, phản biện xã hội.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Đắk Wer

Huyện cũng kiến nghị tỉnh cần quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho những trường hợp tham gia kháng chiến, cán bộ bán chuyên trách; chỉ đạo quyết liệt những vấn đề về đất đai, hỗ trợ các nguồn lực thực hiện nông thôn mới và phát triển đô thị, bảo vệ môi trường.

Đồng chí Ngô Thanh Danh biểu dương Huyện ủy Đắk R’lấp đã quan tâm và thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thanh Danh khẳng định: Đắk R’lấp là địa phương phát triển khá toàn diện trên tất cả các mặt, nội bộ có sự đoàn kết thống nhất cao. Địa phương đã huy động được sức dân vào chương trình xây dựng nông thôn mới một cách hiệu quả, nhất là thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, huyện cần tập trung các nguồn lực để xây dựng thành công huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh. Cùng với tạo điều kiện để sản xuất công nghiệp phát triển mạnh mẽ, huyện cần nhân rộng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và tạo tiền đề để trở thành thị xã. Huyện ủy đã quan tâm, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Trong thời gian tới, Huyện ủy cần quan tâm hơn nữa trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đảng ở cơ sở bám sát địa bàn, nắm dư luận, làm tốt công tác tuyên truyền và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội, chú trọng công tác cán bộ. Mặt trận, các đoàn thể phát huy dân chủ ở cơ sở theo phương châm "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra"…

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Tỉnh ủy cũng đã đến thăm Nhà máy chế biến cà phê 4C của Doanh nghiệp Tư nhân Toàn Hằng và thăm hỏi đời sống, tặng quà, động viên 3 hộ nghèo ở xã Đắk Wer.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk R'lấp cần tập trung các nguồn lực để xây dựng thành công huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO