Hướng tuổi trẻ vào các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Hoàng Bảo| 15/10/2014 09:57

Theo anh Châu Ngọc Lương, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội đã thực hiện có hiệu quả các phong trào, chương trình đề ra; trong đó phải kể đến là phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Đơn cử như hiện nay, dọc tuyến quốc lộ 14 đi qua địa bàn tỉnh thường  xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, không chỉ gây thiệt hại về người và của mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người tham gia giao thông. Vì vậy, Hội LHTN tỉnh phối hợp với các tổ chức hội cơ sở nằm trên trục đường thành lập các đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh về tai nạn giao thông.

Hiện nay, Đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh ở xã Đắk Lao (Đắk Mil) với 10 thành viên tham gia đã đi vào hoạt động có hiệu quả, giúp đỡ được khá nhiều người không may bị tai nạn giao thông. Sắp tới đây, Đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh tại xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) cũng sẽ ra mắt, nhằm góp một phần vào việc giảm thiểu những tổn thất do tai nạn giao thông gây ra.

Hội LHTN tỉnh phối hợp khám, cấp phát thuốc cho người nghèo, dân tộc thiểu số

Có thể nói, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là phong trào luôn được triển khai sôi nổi trong các cấp Hội. Tại các địa phương, mỗi cơ sở hội đều có những cách làm riêng, thiết thực nhằm góp phần khơi sức trẻ vì cộng đồng. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Vì sức khỏe cộng đồng” diễn ra rộng khắp.

Điển hình như tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh thì phối hợp khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người nghèo, người có công với cách mạng… được 5 đợt với 1.534 lượt người. Hay Hội thầy thuốc trẻ tỉnh thì tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí trị giá hơn 110 triệu đồng. Hội LHTN huyện Đắk Song thì vận động, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo.

Tại Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh mới đây cũng đã tổ chức ra mắt 5 câu lạc bộ, nhóm tình nguyện vì cộng đồng như: Vòng tay nhân ái, Thanh niên khuyết tật, BFF Đắk Nông, Tình nguyện (Krông Nô), Nguyện tâm (Đắk Mil). Các câu lạc bộ là nơi tập hợp những thanh niên, tình nguyện viên tích cực trong triển khai, thực hiện các hoạt động đồng hành với những đối tượng không may trong cuộc sống, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo…

Thời gian qua, tuy chưa chính thức ra mắt, song dưới sự quản lý của Hội, các câu lạc bộ cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng như tặng quà người nghèo, gia đình chính sách, học sinh…Theo anh Lê Văn Quân, Chủ tịch Hội LHTN huyện Krông Nô thì Hội đang quản lý Câu lạc bộ Tình nguyện, thu hút các bạn trẻ là cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tham gia, tổ chức được khá nhiều hoạt động gây quỹ để giúp đỡ người gặp khó khăn.

Có thể nói, hướng tuổi trẻ vào các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ của Hội LHTN tỉnh nhằm góp phần xây dựng lớp thanh niên có lối sống lành mạnh, trung thực, nghị lực, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng tuổi trẻ vào các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO