Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 6 (vòng IV): Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền xây dựng Đảng của báo Đảng địa phương

Phan Tân| 06/05/2016 10:21

Trong hai ngày 5 - 6/5, tại TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 6 (vòng IV) do Báo Bình Định đăng cai tổ chức, với sự tham dự của 19 đoàn đại biểu báo Đảng trong khu vực. Lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, tỉnh Bình Định đã đến dự và chúc mừng hội thảo.

Quang cảnh hội thảo

Với chủ đề: “ Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền xây dựng Đảng của báo Đảng địa phương”, đề dẫn và các tham luận tại hội thảo đã khẳng định, công tác tuyên truyền lĩnh vực xây dựng Đảng trên báo Đảng địa phương có vị trị hết sức quan trọng, là nhiệm vụ thường xuyên, thể hiện sâu sắc tính chiến đấu trên mặt trận tư tưởng.

Hệ thống báo Đảng ở mỗi địa phương đã dành tỷ lệ thích đáng, đầu tư nhân lực và trí tuệ để tuyên truyền về xây dựng Đảng. Ban Biên tập các báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đều chú trọng xây dựng, kiện toàn phóng viên, cộng tác viên viết về lĩnh vực xây dựng Đảng.

Với phương châm “xây là chính”, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, các báo đã tập trung tuyên truyền về các nội dung như chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chủ yếu của công tác xây dựng Đảng...

Mỗi tờ báo đều có những cách làm sáng tạo riêng, vừa làm nổi bật chuyên mục, chuyên trang, vừa tạo sự hấp dẫn bạn đọc. Song song đó, các báo đều đánh giá cao và chú trọng xây dựng đội ngũ cộng tác viên có kinh nghiệm viết về lĩnh vực xây dựng Đảng.

Các tác phẩm báo chí đã góp phần tích cực nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin trong nhân dân, góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, biến ý Đảng lòng dân thành hiện thực sinh động.

Đoàn Báo Đắk Nông tham dự hội thảo

Tuy đạt nhiều kết quả nhưng công tác tuyên truyền xây dựng Đảng trên các báo Đảng địa phương hiện cũng còn những khó khăn. Các bài viết về xây dựng Đảng còn thiếu sắc bén, sức thuyết phục chưa cao, tính chiến đấu còn hạn chế. Đội ngũ phóng viên viết đúng, viết trúng, viết hay về công tác xây dựng Đảng còn quá ít. Các bài viết thường thông tin một chiều, đơn điệu, khô cứng. Việc xây dựng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên chuyên viết về đề tài xây dựng Đảng vẫn đang là khó khăn của các báo.

Khánh thành Bia lưu niệm tại Khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc, Di tích Huyện đường Bình Khê

Hội thảo cũng nhấn mạnh, khi viết về xây dựng Đảng, đòi hỏi cán bộ, phóng viên trước hết phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết với Đảng; đồng thời phải là những người có nghiệp vụ tốt, có kiến thức, hiểu biết sâu sắc về Đảng mới làm được những tác phẩm báo chí sinh động, hấp dẫn, thu hút công chúng.

Các phóng viên, cộng tác viên phải nghiên cứu cơ sở, bám sát thực tiễn đời sống, phản ánh được ý kiến của nhân dân khi tham gia xây dựng Đảng. Mặt khác, để tăng tính hấp dẫn, các cơ quan báo chí cần phải nâng cao năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị và tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên, nhà báo trong hoạt động nghiệp vụ, kể cả những ưu đãi về phương tiện hành nghề, chế độ nhuận bút, để có thể tiếp cận thông tin một cách nhanh, chính xác và đầy đủ nhất.

Qua hội thảo lần này là dịp để lãnh đạo, đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo Đảng địa phương thảo luận, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tìm ra những giải pháp cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng, tính chiến đấu của tác phẩm báo chí về lĩnh vực xây dựng Đảng cũng như năng lực thực tiễn cho đội ngũ nhà báo nói chung, phóng viên chuyên viết về lĩnh vực xây dựng Đảng nói riêng.

Các đại biểu tham quan Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn)

Trong khuôn khổ của hội thảo đã diễn ra các hoạt động giao lưu và đi thực tế, tham quan, tìm hiểu một số di tích, thắng cảnh của tỉnh Bình Định. Nhân dịp này, Ban tổ chức hội thảo đã tổ chức khánh thành Bia lưu niệm tại Khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh của Bác Hồ) thuộc Di tích Huyện đường Bình Khê, thôn Thượng Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, với tổng kinh phí 80 triệu đồng; trong đó, các cơ quan báo Đảng miền Trung-Tây nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng.

Theo dự kiến, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV) sẽ do Báo Khánh Hòa đăng cai tổ chức vào năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 6 (vòng IV): Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền xây dựng Đảng của báo Đảng địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO