Hội nghị toàn quốc các cơ quan nội chính

Lê Phước| 15/09/2021 13:47

Sáng 15/9, tại Hà Nội, Hội nghị trực tuyến các cơ quan nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tại điểm cầu Đắk Nông, tập thể Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự.

Các đại biểu ở điểm cầu Đắk Nông tham dự hội nghị

Trong nhiệm kỳ Đại hội XII (2015 - 2020), dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các cơ quan nội chính đã vượt qua khó khăn, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.

Công tác tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án hình sự đạt trên 82%, tỷ lệ giải quyết các vụ án đã khởi tố đạt 94%. Tỷ lệ truy tố các vụ án hình sự của Viện KSND đạt 98,4%. Tỷ lệ giải quyết, xét xử các vụ án của TAND đạt trên 97,6%.

ADQuảng cáo

Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán được tăng cường. Ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 1.300 tổ chức đảng và 87.000 đảng viên vi phạm (trong đó có 110 cán bộ thuộc diện TW quản lý). Ngành Thanh tra, Kiểm toán đã kiến nghị thu hồi, xử lý tài chính hơn 580.000 tỷ đồng, gần 9.000ha đất, kiến nghị xử lý trách nhiệm hơn 9.700 tập thể, chuyển cơ quan điều tra 480 vụ việc có dấu hiệu tội phạm.

Cơ quan tiến hành tố tụng đã khởi tố, điều tra 1.202 vụ/2.649 bị can, truy tố 1.141 vụ/2.731 bị can, xét xử sơ thẩm 1.100 vụ/2.663 bị cáo về các tội tham nhũng…

Trong nhiệm kỳ Đại hội XIII (2020 - 2025), các cơ quan nội chính đã tập trung phổ biến, quán triệt, khẩn trương xây dựng, triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với 7 nhiệm vụ trọng tâm...

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương nỗ lực, cố gắng và những kết quả nổi bật mà toàn khối nội chính cả nước đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Tuy nhiên, hoạt động nội chính vẫn có nhiều tồn tại, thiếu sót cần khắc phục trong thời gian tới. “Các cơ quan phải phát huy vai trò chủ công, nòng cốt, kiên quyết, kiên trì ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực. Phải phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ngay trong các cơ quan chống tham nhũng, tiêu cực”, Tổng Bí thư yêu cầu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của các cơ quan khối nội chính đối với chủ quyền của đất nước, đối với an ninh trật tự và sự bình yên của Nhân dân. Các cơ quan trong khối nội chính là “thanh bảo kiếm sắc bén” và “lá chắn vững vàng” của đất nước. Muốn “thanh bảo kiếm” thêm sắc bén, “lá chắn” thêm vững vàng thì các cơ quan trong khối nội chính phải thật sự trong sạch, vững mạnh, gương mẫu.

Đội ngũ cán bộ phải trung thành, liêm chính, bản lĩnh, sáng tạo, kỷ luật, tinh thông pháp luật, sắc bén về nghiệp vụ. Khối nối nội chính phải nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao, góp phần phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân trong tình hình mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị toàn quốc các cơ quan nội chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO