Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 9, khóa XI: Thảo luận, làm rõ thêm một số nội dung thực hiện còn hạn chế

Phan Tân| 12/10/2017 15:08

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 12/10, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 9, khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã tiến hành chia tổ để thảo luận các vấn đề nêu ra tại hội nghị. Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự thảo luận tại tổ 1.

Đại biểu tham gia thảo luận tại tổ 1

Theo đó, cùng với việc nhất trí cao với dự thảo các báo cáo, đa số các đại biểu tiếp tục góp ý, bổ sung thêm để làm rõ một số nội dung.

Cụ thể, nhiều ý kiến đề nghị tỉnh, các địa phương cần có giải pháp mạnh để cải thiện môi trường sản xuất, kinh doanh; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất làm ăn có lãi. Tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Nhân Cơ và có giải pháp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn, vì hiện nay, các ngân hàng đang siết chặt việc cho doanh nghiệp vay vốn.

Việc thực hiện kế hoạch số 437 của UBND tỉnh về quản lý và bố trí sử dụng hơn 63.000 ha đất có nguồn gốc lấn chiếm đất rừng thu hồi từ các nông lâm trường giao cho địa phương quản lý, sử dụng còn chậm, nên cần phân tích, nêu rõ trách nhiệm cụ thể của từng ngành, địa phương, không nên nói chung chung.

Đại biểu tham gia thảo luận tại tổ 2

Đối với tình trạng vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng ngày càng tăng, mặc dù các biện pháp đưa ra đã đồng bộ, nhưng chưa nghiêm, chưa giải quyết tận gốc vần đề phá rừng hiện nay chủ yếu là để lấy đất sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, cùng với xử lý nghiêm theo pháp luật, tỉnh phải kiên quyết thu hồi đối với diện tích rừng bị phá để trồng lại, không để đối tượng đạt được mục đích.

Thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND tỉnh về chấn chỉnh lề lối làm việc đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức có thái độ, tác phong làm việc kém, gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp. Nguyên nhân là do người đứng đầu chưa nghiêm, thiếu kiểm tra, giám sát, cần phải có giải pháp quyết liệt hơn nữa, nhất là tăng cường kiểm tra, giám sát.

Đại biểu tham gia thảo luận tại tổ 3

Về thực hiện Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, các ý kiến cũng chỉ ra những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện như nguồn lực hỗ trợ chưa tập trung, nhỏ lẻ; dân di cư tự do từ phía Bắc vào nhiều... Vì vậy, tỉnh phải đánh giá chính xác số lượng hộ nghèo, nguyên nhân nghèo (chủ quan, khách quan), tránh tình trạng không muốn thoát nghèo để được hưởng chế độ nghèo; đồng thời cần có giải pháp nêu rõ vai trò của các cấp ủy trong công tác xóa đói giảm nghèo.

Về thực hiện Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý, sử dụng đất đai gắn với quản lý dân cư, giai đoạn 2016-2020, cần bổ sung thêm các giải pháp thiết thực, hiệu quả để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, dân cư.

Theo chương trình, ngày 13/10, Hội nghị tiếp tục thảo luận, giải trình các nội dung nêu ra tại hội nghị và tiến hành bế mạc.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 9, khóa XI: Thảo luận, làm rõ thêm một số nội dung thực hiện còn hạn chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO