Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Jút (mở rộng) lần thứ 19

Bảo Trọng| 30/10/2014 08:53

Ngày 28/10, Huyện ủy Chư Jút đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ 19 nhằm sơ kết công tác quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV/2014; sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy Đắk Nông về phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020.

Theo báo cáo của Huyện ủy, trong quý III, nhất là trong 9 tháng năm 2014, tình hình kinh tế – xã hội ở trên địa bàn huyện Chư Jút có bước chuyển biến tích cực.

Về sản xuất nông nghiệp, nhìn chung các loại cây trồng vụ đông xuân đều phát triển tốt. Tổng diện tích các loại cây trồng là 27.316 ha, trong đó, diện tích gieo trồng vụ hè thu 15.965 ha, đạt 101% kế hoạch, vụ thu đông 11.351 ha, đạt 94,24% kế hoạch; Công tác phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm được chú trọng nên không có dịch bệnh xảy ra.

Các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ tiếp tục ổn định và có bước phát triển khá. Tổng giá trị các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong 9 tháng năm 2014, toàn huyện ước đạt 770 tỷ đồng, đạt 73% kế hoạch; giá trị thương mại, dịch vụ ước  đạt 400 tỷ đồng, đạt 69% kế hoạch. Các công trình xây dựng cơ bản được đầu tư xây dựng đúng mục tiêu, trọng điểm, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Các chính sách xã hội, xóa đói giảm nghèo được các cấp, các ngành quan tâm đúng mức. Đến nay huyện Chư Jút chỉ còn 8,91% hộ nghèo…

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội đã có những chuyển biến tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên cả 3 mặt: “chính trị, tư tưởng và tổ chức”; Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các TCCS đảng và đảng viên được phát huy hiệu quả. Cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền. Bộ máy chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động...

Theo báo cáo đánh giá: thực hiện NQ 05 của Tỉnh ủy, huyện Chư Jút đã thực hiện tốt việc quy hoạch phát triển nguồn nhân lực, cơ cấu và định hướng các ngành nghề, số lượng cán bộ đưa đi đào tạo phù hợp với nhu cầu của xã hội và tình hình thực tế của địa phương. Trong 3 năm qua, toàn huyện đã tổ chức dạy nghề cho 1.000 lao động nông thôn, trong đó có 800 lao động đã tìm được việc làm ổn định.

Tuy nhiên, cũng như một số huyện khác trong tỉnh, cơ cấu và số lượng giáo viên của huyện Chư Jút vẫn còn tình trạng thừa, thiếu và bất cập, nhất là giáo viên các bộ môn đặc thù, giáo viên mầm non. Theo kết quả khảo sát, hiện trên địa bàn huyện còn khoảng 700 sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng chưa xin được việc làm và một thực tế khác đó là nguồn lực đào tạo tuy nhiều về số lượng nhưng chất lượng chưa cao.

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận, thẳng thắn nêu lên những mặt còn tồn tại cần khắc phục. Đồng thời, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2014, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thực hiện tốt công tác thu ngân sach; triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đảng viên mới. Đặc biệt, chỉ đạo cho các TCCS đảng chuẩn bị tốt các điều kiện tốt nhất để tiến hành Đại hội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Jút (mở rộng) lần thứ 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO