Hiệu quả của mô hình giao ban hội cựu chiến binh tại cơ sở

Nguyễn Nam| 26/10/2020 10:22

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đắk Song từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Từ đó, Hội đã nâng cao hiệu quả các phong trào, hoạt động và chăm lo đời sống hội viên CCB. Một trong những hoạt động hướng về cơ sở được triển khai và mang lại hiệu quả thiết thực là mô hình giao ban tại cơ sở.

Trước đây, việc giao ban Hội CCB huyện Đắk Song đều tổ chức tập trung ở huyện. Thế nhưng gần 2 năm nay, với phương châm hướng về cơ sở, việc thực hiện giao ban đã có nhiều thay đổi so với trước.

Một buổi giao ban tại Chi hội CCB thôn 2, xã Thuận Hà (Đắk Song)

Theo đó, hằng tháng, Hội CCB huyện thực hiện giao ban luân phiên về cơ sở. Mỗi tháng, Hội CCB huyện xuống một xã để giao ban. Xã có nhiệm vụ chọn một chi hội cấp thôn điển hình như có những mô hình hay về kinh tế. Thông qua sinh hoạt giúp cho cán bộ các cấp hội có thể lắng nghe ý kiến góp ý từ cơ sở.

Ông Trần Văn Phong, Chủ tịch Hội CCB xã Thuận Hà (Đắk Song) chia sẻ: Việc giao ban tại cơ sở mang lại nhiều hiệu quả. Cụ thể như có thể nắm bắt thông tin kịp thời và gần gũi trực tiếp với hội viên; đồng thời giải quyết những tồn tại, khúc mắc chưa triển khai hoặc triển khai chưa tới ở các chi hội; kịp thời phổ biến các chủ trương, chính sách, văn bản chỉ đạo mới đến các hội viên ở cơ sở.

Khi thực hiện giao ban tại xã, thị trấn nào thì hội CCB tại địa phương đó có trách nhiệm mời cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ, hội viên thuộc chi hội cùng tham dự. Qua đó, có sự giao lưu, trao đổi và giải đáp ý kiến hội viên. Cũng tại các cuộc giao ban, Hội CCB huyện đều khuyến khích hội viên phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn góp ý những việc chưa làm được của các cấp hội. Sau các buổi giao ban, tất cả các hội viên, chi hội sẽ đi tham quan, học tập những cách làm hay, mô hình phát triển kinh tế hiệu quả.

Ông Nguyễn Đình Liên, Chủ tịch Hội CCB huyện Đắk Song cho biết, toàn huyện có 72 Chi hội CCB với 2.068 hội viên tham gia sinh hoạt. Do địa bàn rộng nên trước đây, những ý kiến hội viên thắc mắc thường không đến được với mình, hoặc đến chậm, nên dẫn đến tình trạng khiếu kiện, khiếu nại trong hội viên. Do đó, khi trực tiếp xuống cơ sở, Hội CCB huyện Đắk Song cũng như các xã, thị trấn sẽ kịp thời nắm bắt được tâm tư hội viên. Khi có vướng mắc, phát sinh, hội viên sẽ được đối thoại trực tiếp và giải quyết ngay, không để kéo dài.

Các CCB tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả sau buổi giao ban tại cơ sở

Hiện nay, không chỉ huyện Hội mà hầu hết hội CCB các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đắk Song đã thực hiện giao ban luân phiên tại các chi hội. Việc triển khai mô hình giao ban ở cơ sở của Hội CCB huyện Đắk Song đã được Hội CCB tỉnh Đắk Nông đánh giá phát huy dân chủ, lắng nghe, tôn trọng hội viên để các phong trào. Qua đó, hoạt động của hội được triển khai kịp thời, hiệu quả hơn. Thời gian tới, Hội CCB tỉnh sẽ nhân rộng mô hình này đến các hội CCB của các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các phong trào của hội CCB các cấp trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả của mô hình giao ban hội cựu chiến binh tại cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO