Gia Nghĩa tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI

Hoàng Hoài| 27/05/2015 10:24

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, hiện nay, thị xã Gia Nghĩa đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tiến tới tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

ADQuảng cáo

Theo đồng chí Bùi Huy Thành, Phó Bí thư Thị ủy Gia Nghĩa thì Đảng bộ thị xã hiện có 23 chi bộ, đảng bộ cơ sở (13 đảng bộ và 10 chi bộ) với 1.786 đảng viên sinh hoạt. Sau khi tổ chức thành công Đại hội điểm rút kinh nghiệm tại Đảng bộ phường Nghĩa Tân và Đại hội thí điểm bầu trực tiếp Ban thường vụ, bí thư, phó bí thư tại Đảng bộ xã Quảng Thành thì Thị ủy đã họp và rút kinh nghiệm để các đảng bộ khác thực hiện.

Tính đến hết tháng 5, thị xã sẽ có 8/8 đảng bộ xã, phường tiến hành xong đại hội và dự kiến khoảng trung tuần tháng 6 thì các đảng bộ, chi bộ cơ sở còn lại thuộc khối lực lượng vũ trang, khối chính quyền…cũng sẽ tiến hành xong đại hội. Qua đánh giá cho thấy, các đảng bộ cơ sở đã tiến hành đại hội đều diễn ra thành công, trên tinh thần dân chủ, đoàn kết và thống nhất.

ADQuảng cáo

Việc lấy ý kiến tham gia đóng góp các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã khóa XI cơ bản được thực hiện một cách chặt chẽ, được ghi nhận để có sự điều chỉnh hợp lý. Bên cạnh đó, Thị ủy cũng đã tiến hành các bước lấy ý kiến cũng như tổ chức các hội nghị đóng góp ý kiến để đảm bảo tính chính xác, đầy đủ về mặt thông tin. Nhờ đó, đến nay, dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI cơ bản hoàn thành. Báo cáo chính trị ngắn gọn, song đầy đủ, tập trung làm rõ, nổi bật những thế mạnh của địa phương cũng như chỉ ra những hạn chế, yếu kém để xây dựng phương hướng, biện pháp sửa chữa, khắc phục trong thời gian tới.

Đối với công tác nhân sự, Thị ủy chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm đúng quy định Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, với việc đổi mới 1/3 cấp ủy, bảo đảm tỷ lệ nữ không dưới 15% và đảng viên dưới 35 tuổi không thấp hơn 10%, dân tộc thiểu số trên 6%. Hiện tại, công tác nhân sự được thực hiện theo đúng quy trình, hướng dẫn. Thị ủy đã làm xong các bước như thăm dò, lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí được giới thiệu bầu vào Ban chấp hành khóa mới, cơ bản đều đảm bảo tiêu chuẩn quy định và đạt số phiếu tín nhiệm cao với trên 80%. Đề án nhân sự cũng đang được trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét phê duyệt trước khi tiến hành đại hội.

Dự kiến, Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Gia Nghĩa lần thứ XI, sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7/2015. Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự, dự thảo báo cáo chính trị, Ban Thường vụ Thị ủy Gia Nghĩa cũng đã chỉ đạo cấp ủy các cấp tiếp tục lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời thường xuyên nắm bắt, làm tốt công tác tư tưởng, đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Cùng với tuyên truyền các kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ qua, các địa phương vận động các cơ quan, đơn vị, khu dân cư, nhân dân treo cờ, trang trí, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO