Gia Nghĩa thực hiện đồng bộ và nâng cao chất lượng công tác cán bộ

Lam Giang| 17/01/2018 09:38

Xây dựng được đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm, đáp ứng yêu cầu mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thị xã Gia Nghĩa”, đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Đức Nguyên, Bí thư Thị ủy Gia Nghĩa tại Hội nghị tổng kết Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” do Tỉnh ủy tổ chức mới đây.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) và các quy định của Trung ương, tỉnh về công tác cán bộ, những năm qua, Thị ủy Gia Nghĩa đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình và chỉ đạo triển khai, thực hiện phù hợp với thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Thị xã đã làm tốt công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn các tổ chức, bộ máy từ thị xã đến cơ sở. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức không ngừng được nâng cao về số lượng và chất lượng, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trên cơ sở thực hiện tốt nguyên tắc tập trung, dân chủ, đi đôi với phát huy trách nhiệm của các tổ chức và người đứng đầu, thị xã Gia Nghĩa tập trung chỉ đạo làm tốt các khâu như đánh giá, tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng và thực hiện chính sách cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, bảo đảm về phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các chi bộ, đảng bộ cơ sở tiến hành sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch để đánh giá cụ thể được thực hiện thường xuyên.

Thị xã cũng đã cử và tạo điều kiện cho 5 cán bộ đi đào tạo sau đại học, 2 cán bộ học đại học, 43 cán bộ đi học cao cấp lý luận chính trị, 245 học trung cấp lý luận chính trị. Ngoài ra, địa phương đã chủ động xin tỉnh mở 2 lớp trung cấp lý luận chính trị dành riêng cho 140 cán bộ, công chức của thị xã. Đặc biệt, Thị ủy đã đặt quyết tâm cao trong xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ. Cụ thể, ngoài số cán bộ của thị xã được quy hoạch vào đội ngũ cán bộ nguồn của tỉnh, Thị ủy chủ động xây dựng đội ngũ cán bộ nguồn đối với sinh viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Trong thời gian qua, địa phương đã sắp xếp, bố trí 54 sinh viên về công tác tại cơ sở để rèn luyện và được đánh giá là đáp ứng được nhiệm vụ phân công. Hiện nay, một số người đã được quan tâm phát triển Đảng, được cử đi đào tạo trung cấp lý luận chính trị và bố trí, sắp xếp một số vị trí chủ chốt ở xã, phường.

Hiện nay, ở cấp thị xã có 177 cán bộ, công chức; trong đó, 44% là cán bộ nữ, 4,5% cán bộ là người dân tộc thiểu số và trên 92% đạt trình độ từ cao đẳng trở lên, trên 62% đạt trình độ trung cấp, cao cấp lý luận chính trị. Trong tổng số 152 cán bộ, công chức của các xã, phường có 27,6% cán bộ nữ, 7,9% là người dân tộc thiểu số; trên 92% cán bộ đạt trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên và 68,4% qua đào tạo lý luận chính trị. Hằng năm, đa số cán bộ chủ chốt đều được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số, cán bộ trẻ ngày càng được rèn luyện và trưởng thành qua thực tiễn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, lối sống lành mạnh, có ý thức tổ chức kỷ luật, có kinh nghiệm công tác.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Đức Nguyên, trong thời gian tới, Thị ủy Gia Nghĩa tiếp tục nâng cao vai trò của cấp ủy các cấp trong lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Thị xã thực hiện đồng bộ và nâng cao chất lượng các khâu trong công tác cán bộ để xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Trong đó, địa phương sẽ tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng, làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ. Việc bố trí cán bộ sẽ ngày càng theo hướng trẻ hóa, sắp xếp phù hợp, nhất là hạn chế “người thân làm cùng một đơn vị” để có thể phát huy hết năng lực cũng như không ảnh hưởng đến công việc chuyên môn chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa thực hiện đồng bộ và nâng cao chất lượng công tác cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO