Gia Nghĩa luân chuyển cán bộ để rèn luyện, đào tạo

Lam Giang| 14/04/2021 10:35

Những năm qua, công tác điều động, luân chuyển đã được Ban Thường vụ Thành ủy Gia Nghĩa chú trọng thực hiện, vừa khắc phục một số khó khăn trong công tác cán bộ vừa góp phần rèn luyện, đào tạo cán bộ.

Điều kiện, cơ hội tốt để rèn luyện

Cách đây hơn 5 năm, khi đang là Phó Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch, ông Trần Đình Tuấn được luân chuyển về làm Chủ tịch UBND xã Đắk Nia (Gia Nghĩa). Làm chuyên viên rồi đến phó trưởng phòng cấp huyện, ông Tuấn đều làm công tác chuyên môn hẹp. Vì vậy, vị trí Chủ tịch UBND xã Đắk Nia là công việc hoàn toàn mới với rất nhiều lĩnh vực quản lý Nhà nước. Mặt khác, ông Tuấn không phải là người địa phương nên việc nắm bắt tình hình, tư tưởng cán bộ, người dân cũng là vấn đề khó khăn. Ngay sau khi được điều động về xã, ông Tuấn đã chủ động hòa nhập, tiếp cận ngay công việc.

Ông Trần Đình Tuấn chia sẻ: “Về công tác ở cơ sở, tiếp xúc trực tiếp hàng ngày với người dân, tôi luôn cố gắng gương mẫu, đặt trách nhiệm công việc lên hàng đầu cũng như có nhiều đổi mới trong quản lý, điều hành. Do đó, các hoạt động của xã đã đi vào nền nếp, hiệu quả hơn. Tôi cùng tập thể Đảng ủy, UBND xã tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Với nhiệt huyết, ông Tuấn tạo được đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, người dân, nên phong trào của xã Đắk Nia có sự chuyển biến rõ nét và năm 2018 đạt chuẩn xã nông thôn mới. Tháng 7/2019, ông Tuấn được Thành ủy Gia Nghĩa tin tưởng giao trọng trách thực hiện thí điểm mô hình Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Đắk Nia.

Tương tự, từ Bí thư Thành đoàn Gia Nghĩa rồi Phó Ban Tổ chức Thành ủy Gia Nghĩa, ông Hoàng Công Hội được luân chuyển làm Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Đức. Sau những bước đầu bỡ ngỡ, được sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy, sự đoàn kết của tập thể cán bộ phường, tổ dân phố, ông Hội sớm quen với vị trí, công việc.

Ông Hội chia sẻ: "Khi được luân chuyển về địa phương, để làm tốt được nhiệm vụ của mình, bản thân tôi phải luôn nỗ lực xây dựng tinh thần đoàn kết, hòa nhập với địa phương, cơ quan, đơn vị. Bản thân thường xuyên bám sát, sâu sát cơ sở để lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Đồng thời, tôi luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm để giải quyết tốt các vấn đề ở địa phương”.

Kết quả trong nhiệm kỳ 2015-2020, ông Hội cùng tập thể Đảng ủy phường Nghĩa Đức lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đạt và vượt 19/21 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường. Trong nhiệm kỳ 2020-2025, ông Hội tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, năng lực cùng tập thể cấp ủy tập trung lãnh đạo, xây dựng Nghĩa Đức thành phường kiểu mẫu của TP. Gia Nghĩa. 

Được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Đức, ông Hoàng Công Hội (bên phải) phát huy tốt vai trò lãnh đạo ở địa phương

Trưởng thành qua thực tiễn

Thực hiện các quy định của Trung ương, tỉnh, Ban Thường vụ Thành ủy Gia Nghĩa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện công tác luân chuyển, điều động cán bộ trong quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp và cán bộ nguồn của tỉnh, thành phố về cơ sở công tác để đào tạo, rèn luyện, thử thách qua thực tiễn cũng như tạo điều kiện để cán bộ trưởng thành và phát triển toàn diện hơn.

Theo đánh giá, công tác luân chuyển, điều động cán bộ trong toàn hệ thống chính trị của TP. Gia Nghĩa đã tạo sự chiến biến tích cực, đạt được một số kết quả quan trọng, góp phần đổi mới công tác cán bộ. Chất lượng đội ngũ cán bộ của thành phố được nâng lên rõ rệt.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Gia Nghĩa Trần Văn Tuấn cho biết: "Việc luân chuyển, điều động vừa khắc phục một số khó khăn trong công tác cán bộ vừa tạo điều kiện cho cán bộ trẻ có triển vọng, cán bộ trong quy hoạch được rèn luyện thực tiễn. Công tác luân chuyển, điều động đã khắc phục tình trạng nơi thừa, nơi thiếu, cục bộ, khép kín trong công tác cán bộ. Đây cũng là giải pháp tạo nguồn cán bộ lâu dài cũng như bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ trong toàn hệ thống chính trị thành phố. Những nơi có nhu cầu nhưng khó khăn về nguồn cán bộ được tăng cường".

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ Thành ủy Gia Nghĩa đã luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử 168 trường hợp. Trong đó, thành phố luân chuyển 9 trường hợp; điều động bổ nhiệm 93 trường hợp; điều động giới thiệu ứng cử 29 trường hợp; luân chuyển cán bộ quản lý trường học 37 trường hợp.

Cũng theo ông Tuấn, điều đáng mừng là đội ngũ cán bộ được luân chuyển, điều động về địa phương đã phát huy tốt vai trò, năng lực của mình. Minh chứng rõ nhất là trong việc lãnh đạo xây dựng nông thôn mới, một nhiệm vụ khó do hầu hết các địa phương đều có xuất phát điểm thấp.

Vì vậy, bằng sự nỗ lực, linh hoạt, chung sức của cả hệ thống chính trị, người dân, nhất là có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ luân chuyển, điều động về địa phương, đến nay các xã như Đắk Nia, Đắk R’moan, Quảng Thành đã đạt chuẩn nông thôn mới. Thành phố đã hoàn thành các chỉ tiêu đang đề nghị các cấp có thẩm quyền công nhận hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Nhiều cán bộ sau thời gian luân chuyển, điều động đã trưởng thành, tạo được uy tín, được bố trí nhiệm vụ quan trọng, cao hơn. Những kinh nghiệm từ thực tiễn qua đào tạo ở cơ sở đã được các cán bộ phát huy, áp dụng để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa luân chuyển cán bộ để rèn luyện, đào tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO