Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn thăm mô hình nông nghiệp ở huyện Krông Nô

Phan Tân| 05/09/2019 14:04

Ngày 5/9, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm Cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp thị trấn Đắk Mâm và mô hình trồng bơ của các ông Nguyễn Kiến Phương, Nguyễn Văn Đương ở xã Quảng Phú (Krông Nô).

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của cửa hàng, địa phương trong giới thiệu nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp

Theo đại diện cửa hàng, hiện có 4 hợp tác xã tham gia trưng bày và kinh doanh gần 50 sản phẩm nông, lâm sản đặc trung của các xã, đạt chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…

Trong khuôn khổ Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), cửa hàng là điểm để các hợp tác xã quảng bá sản phẩm, hỗ trợ các cơ sở tìm kiếm đầu ra. Đồng chí Lê Diễn đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong việc giới thiệu, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp.

Thăm mô hình bơ của gia đình ông Nguyễn Văn Đương

Tại các mô hình trồng bơ, sau khi tìm hiểu quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và những khó khăn vướng mắc, đồng chí Lê Diễn đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần vượt khó, vươn lên của các gia đình trong việc đầu tư phát triển vườn bơ. Đồng chí mong muốn, các gia đình tiếp tục phát huy những thành quả đạt được cũng như tập hợp, liên kết, truyền đạt kinh nghiệm, kỹ thuật để có thể nhân rộng mô hình cho nhiều người khác học tập làm theo. Mặt khác, bằng kinh nghiệm của mình, các gia đình phối hợp với địa phương trong việc lựa chọn các giống bơ phù hợp để phát triển, tạo ra hàng hóa có giá trị, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thăm mô hình bơ của gia đình ông Nguyễn Kiến Phương

Đồng chí Lê Diễn cũng lưu ý, về phía các ngành, địa phương cũng cần quan tâm khảo sát, đánh giá chất lượng, dự báo nhu cầu thị trường các loại bơ để có quy hoạch, đầu tư, định hướng, hỗ trợ người dân trong quá trình sản xuất. Điạ phương cần  đăng ký thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, áp dụng quy trình sản xuất theo hướng hữu cơ, sạch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Trên cơ sở kết quả, khó khăn vướng mắc của các hộ nông dân, tỉnh tiếp tục nghiên cứu, ban hành các chính sách phù hợp để hình thành vùng chuyên canh và phát triển bơ theo hướng ứng dụng công nghệ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn thăm mô hình nông nghiệp ở huyện Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO