Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Đắk R’lấp

Nguyễn Hiền| 24/04/2015 15:58

Ngày 24/4, tại thị trấn Kiến Đức, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Đình Long, Phó chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội; Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đắk R’lấp.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII và báo cáo kết quả trả lời ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ 8. Các cử tri đã phản ánh một số vấn đề liên quan đến địa phương.

Cụ thể như, việc huy động xã hội hóa để đối ứng trong việc xây dựng các công trình trong trường học như nhà vệ sinh, nước sạch còn nhiều điểm chưa hợp lý. Nhân dân các xã đều đã đóng góp làm đường giao thông nông thôn nhưng kinh phí đối ứng của Nhà nước còn chậm. Hoạt động của các hợp tác xã còn mang tính cầm chừng, hình thức, chưa phát huy hết hiệu quả. Việc bố trí nhân sự cho Mặt trận Tổ quốc chưa ổn định, ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nhất là trong công tác giám sát và phản biện ở cấp xã và cấp huyện. Lĩnh vực xây dựng cơ bản còn nhiều bất cập, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các công trình.

Ngoài ra, các cử tri cũng đã kiến nghị một số vấn đề như các cấp cần quan tâm xây dựng các khu vui chơi giải trí cho trẻ em; có hình thức, cơ chế để bình ổn giá nông sản. Ngành nông nghiệp cần thực hiện tốt chương trình tái canh cây cà phê và cây điều.

ADQuảng cáo

Cử tri Phòng Nông nghiệp huyện phát biểu ý kiến

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Lê Diễn đánh giá cao những kết quả mà địa phương đã đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu địa phương cần chú trọng hơn nữa việc phát huy tiềm lực của mình, thực hiện các chính sách xóa đói, giảm nghèo… Việc xây dựng cơ sở hạ tầng phải có kế hoạch từ trước để đảm bảo việc thực hiện đúng tiến độ đề ra... Thay mặt Đoàn, đồng chí cũng hứa sẽ tiếp thu và đề đạt những ý kiến khác chưa được trả lời để chuyển tải đến Quốc hội và các bộ ngành, cơ quan có liên quan để xem xét, giải quyết.

Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã thăm hỏi và tặng quà cho 6 hộ gồm: 2 Mẹ Việt Nam anh hùng là Hoàng Thị Khiết ở xã Đắk Sin và Bùi Thị Nhung ở thị trấn Kiến Đức; 2 hộ nghèo và 2 hộ chính sách tại địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO