Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đắk R’Măng

Phan Tân| 22/06/2018 15:26

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 22/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Võ Đình Tín, K’Choi và bà Ka H’Hoa tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5 khóa XIV tại xã Đắk R’Măng (Đắk Glong).

Video clip:

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đắk R’Măng đề chính quyền quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông, trường học, điện lưới quốc gia để phục vụ sinh hoạt, sản xuất, nhất là khu vực có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống.

Đại biểu Quốc hội thông báo kết quả kỳ họp thứ 5 với cử tri xã Đắk R'Măng

Cử tri Giàng Sao Sìn, cụm 9 kiến nghị: Đồng bào dân tộc Mông sinh sống trên địa bàn đã 18 năm nay nhưng chưa được cấp hộ khẩu, gây nhiều khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, mong chính quyền nghiên cứu cấp sổ hộ khẩu để người dân thuận tiện trong giao dịch và thực hiện các quyền công dân.

Đại biểu Quốc hội tỉnh lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri

Cử tri Giàng A Giáo, cụm 12 phản ánh việc đi lại hết sức khó khăn của người dân ở cụm 12 do ở cách đường giao thông liên huyện 15km. Tại đây cũng chưa có trường học, nhà trẻ nên việc học hành của con em rất vất vả.

Cử tri Đỗ Đắk Quý, thôn 4 phản ánh hiện nay những người dân ở thôn 4 phải tự kéo điện lưới để sinh hoạt nhưng không đảm bảo an toàn, nhất là vào mùa mưa. Đề nghị chính quyền địa phương quan tâm đầu tư lưới điện để phục vụ nhu cầu của người dân.

Cử tri xã Đắk R'Măng đề nghị chính quyền, ngành chức năng nghiên cứu bóc tách diện tích đất nông nghiệp chồng lẫn với đất rừng

Nhiều cử tri kiến nghị chính quyền, ngành chức năng nghiên cứu bóc tách diện tích đất nông nghiệp chồng lẫn với đất rừng để người dân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; sớm giải quyết tình trạng tranh chấp đất đai giữa người dân với các công ty nông lâm nghiệp trên địa bàn; việc vay vốn ngân hàng gặp khó khăn do đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục khó khăn cần được tháo gỡ.

Trả lời ý kiến cử tri, ông Phạm Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Đắk R’Măng cho biết thực hiện chỉ đạo của tỉnh, hiện xã đang rà soát bóc tách các diện tích đất rừng chồng lẫn với đất nông nghiệp để vừa quản lý tốt việc bảo vệ rừng vừa đảm bảo cho người dân yên tâm sản xuất. Diện tích đất của thôn 4 thuộc quyền quản lý của Bộ Quốc phòng nên giao cho địa phương để quản lý và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Về việc xuống cấp của hệ thống giao thông trên địa bàn, do ngân sách có hạn nên xã chỉ có thể sửa chữa các đoạn đường xung yếu.

Cử tri đồng bào dân tộc Mông phản ánh 18 năm họ đã sinh sống trên địa bàn xã Đắk R'Măng nhưng chưa được cấp hộ khẩu

Về khó khăn trong vay vốn ngân hàng chính sách xã hội, đại diện Ngân hàng chính sách huyện Đắk Glong cho biết, Ngân hàng chỉ có trách nhiệm phân bổ nguồn vốn cho vay, còn việc bình xét đối tượng vay do địa phương thực hiện. Việc đăng ký hồ sơ vay vốn, ngân hàng không nhận tại trụ sở ngân hàng mà được thực hiện tại điểm giao dịch tại các xã và thông qua các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể để giải ngân nguồn vốn, chứ không giải quyết trực tiếp cho đối tượng được thụ hưởng.

Nhu cầu đầu tư xây dựng các công trình phục vụ người dân trên địa bàn rất lớn nhưng địa phương còn nghèo nên phải có lộ trình mới thực hiện được. Hiện nay, trước mắt huyện tập trung xây dựng hệ thống trường học để giải quyết tình trạng học 3 ca của học sinh. 

Đại biểu Võ Đình Tín, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận ý kiến của cử tri, chính quyền địa phương

Các đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã ghi nhận các ý kiến của cử tri và hứa sẽ giám sát đến cùng việc thực hiện lời hứa của chính quyền, cơ quan chức năng với những vấn đề nêu tại hội nghị. Những ý kiến vượt thẩm quyền sẽ được đoàn báo cáo, kiến nghị lên cấp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đắk R’Măng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO