Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Gia Nghĩa

Nguyễn Hiền| 01/12/2015 19:25

Chiều 1/12, tại thị xã Gia Nghĩa, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri là đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo về chương trình, nội dung, kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, tại kỳ họp, Quốc hội đã thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2015, phương hướng và nhiệm vụ năm 2016; thông qua 16 luật, 15 nghị quyết và xem xét, cho ý kiến 10 dự án luật.

Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII đến các cử tri

Các cử tri đã bày tỏ sự vui mừng về kết quả kỳ họp thứ 10, nhất là Quốc hội đã đánh giá rất sát tình hình kinh tế-xã hội năm 2105 của đất nước. Đặc biệt, tại phiên chất vấn, nhiều ý kiến chất vấn của đại biểu, trong đó có ĐBQH tỉnh Đắk Nông đã nêu lên được nhiều vấn đề trọng tâm, xác đáng, yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương trả lời cụ thể, làm hài lòng cử tri.

Các cử tri nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến những vấn đề đang còn bất cập, nổi cộm trên địa bàn.

Cụ thể như việc quản lý thức ăn chăn nuôi chưa chặt chẽ, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm, sức khỏe người tiêu dùng. Các giống vật nuôi, cây trồng, phân bón không đảm bảo chất lượng tràn lan trên thị trường cần phải được quản lý, kiểm tra chặt chẽ hơn.

Cử tri thuộc Hội Nông dân tỉnh nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Việc tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho diện tích đất có nguồn gốc từ đất rừng nhiều điểm chưa hợp lý, ảnh hưởng đến thu ngân sách của tỉnh. Về xây dựng nông thôn mới, nguồn huy động nhân dân đóng góp ở nhiều địa phương đã hoàn thành nhưng không có vốn đầu tư ngân sách ảnh hưởng đến hoàn thành các tiêu chí theo mục tiêu đề ra.

Về sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, mặc dù đã thực hiện nhiều năm nhưng chưa thấy rõ về kết quả,  cần có sự liên kết chặt chẽ trong việc thực hiện ở tất cả các khâu.

Hệ thống kết nối giao thông trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng còn nhiều yếu kém nên cần đầu tư vốn để cải tạo, hoàn thiện. Tiến độ phân chia địa giới hành chính để thành lập các huyện mới còn chậm.

Việc giải quyết nhà ở cho hộ nghèo đang bắt đầu thực hiện giai đoạn 2, nhưng theo quy định mới, các hộ dân chỉ được hỗ trợ vay vốn và phải thế chấp tài sản. Vì vậy, các hộ nghèo khó có điều kiện để xây được nhà ở nên cần điều chỉnh lại cho phù hợp.

Đồng chí Lê Diễn trả lời một số ý kiến của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, bên cạnh trực tiếp giải thích một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh, các cơ quan liên quan cần có hình thức quản lý các mặt hàng nông sản cũng như xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm hạn chế những thiệt hại cho người dân cả về kinh tế lẫn sức khỏe. Về nông nghiệp, khi triển khai thực hiện các mô hình cần có sự gắn kết với các doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn đầu để đạt được hiệu quả cao và bền vững hơn. Đồng chí cũng nhận trách nhiệm trong việc thực hiện phân chia địa giới hành chính còn chậm và hứa sẽ có những hình hình thức triển khai  hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đoàn ĐBQH tỉnh hứa sẽ tổng hợp, chuyển tải các ý kiến, kiến nghị đến Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO