Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tăng cường giám sát đến cùng những vụ việc “nóng”

Nguyễn Hiền| 07/01/2020 15:23

Sáng 7/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Ngô Thanh Danh nhấn mạnh để các hoạt động của Đoàn đạt hiệu quả cao hơn cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các cơ quan, đơn vị liên quan

ADQuảng cáo

Theo đánh giá, năm 2019 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, chủ động tham gia các hoạt động của Quốc hội và địa phương xứng đáng là người đại biểu dân cử. Các đại biểu đã tích cực nghiên cứu tài liệu, phát biểu thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước, góp ý các dự án luật tại hội trường và thảo luận tại tổ. Nhiều ý kiến tham gia của Đoàn ĐBQH tỉnh đã được các cơ quan soạn thảo trình dự án luật và Ủy ban thường vụ Quốc hội tiếp thu. Đoàn đã phản ánh được tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh, tâm tư nguyện vọng và các kiến nghị của cử tri tại các diễn đàn Quốc hội thông qua hoạt động xây dựng pháp luật, thảo luận quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Hoạt động của Đoàn ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Đoàn đã chú trọng đi thực tế cơ sở, đánh giá ưu, khuyết điểm, kiến nghị những giải pháp khắc phục, thông qua báo cáo kiến nghị với địa phương và trung ương. Cũng trong năm qua, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thực hiện 62 lượt tiếp công dân, trong đó tiếp đông người 13 lượt. Đoàn đã nhận 207 đơn, thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân với 175 vụ việc. Qua nghiên cứu, Đoàn đã chuyển 103 đơn/175 vụ việc và 16 công văn đôn đốc đến cơ quan  có thẩm quyền giải quyết. Trước và sau các kỳ họp, Đoàn đều tổ chức các đợt tiếp xúc với cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các vấn đề ở địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho rằng năm 2019 hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh được nhân dân, cử tri đánh giá cao

Phát biểu kết luận hội nghị, cùng với ghi nhận những đóng góp của các đại biểu đồng chí Ngô Thanh Danh mong muốn các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ để nâng cao chất lượng hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Các đại biểu nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động của các ban, ngành  trung ương cũng như sâu sát, nắm chắc tình hình, những khó khăn và tâm tư chính đáng của nhân dân để kiến nghị với các sở, ngành trong tỉnh. Riêng trong hoạt động giám sát, Đoàn sẽ tập trung giám sát đến cùng từng vụ, việc, nhất là những vụ, việc “nóng” trên địa bàn tỉnh. Việc theo dõi, kiểm tra sau giám sát để xử lý dứt điểm vấn đề cũng sẽ được Đoàn tăng cường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tăng cường giám sát đến cùng những vụ việc “nóng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO