Đảng bộ xã Đắk Wil lãnh đạo nhân dân tham gia quản lý bảo vệ biên giới

Tư Minh Khánh| 05/10/2016 09:35

Xã Đắk Wil là xã biên giới của huyện Chư Jút (tỉnh Đắk Nông), có diện tích tự nhiên hơn 42.073 ha với hơn 9.400 hộ dân bao gồm 11 dân tộc định cư trong 17, thôn buôn, trong đó có 2 buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã từng bước khắc phục khó khăn, phát huy lợi thế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt là một xã biên giới, xã đã thường xuyên quán triệt quan điểm đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về quản lý, bảo vệ biên giới, tham gia bảo vệ đường biên mốc giới tại địa phương.

Đảng bộ đã nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm trong việc lãnh đạo toàn dân tham gia quản lý, bảo vệ biên giới, tham gia tổ tự quản bảo vệ đường biên mốc giới trên địa bàn. Bên cạnh việc thường xuyên củng cố, kiện toàn biên chế lực lượng dân quân, quân dự bị động viên đúng về số lượng, bảo đảm về chất lượng, Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng dân quân tại chỗ cũng như dân quân thường trực nhằm nâng cao năng lực, chiến thuật cho cán bộ, chiến sĩ, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ tác chiến khi có tình huống cấp thiết xảy ra.

Nhận thức đầy đủ vai trò của quần chúng nhân dân trong bảo vệ và quản lý biên giới, Đảng bộ đã thường xuyên tranh thủ sự lãnh đạo của Huyện ủy, của các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng Bộ đội biên phòng, Sở Ngoại vụ chăm lo, giáo dục, phổ biến pháp luật về quản lý và bảo vệ biên giới trên địa bàn. Nhờ đó trong thời gian qua, công tác quản lý bảo vệ biên giới trên địa bàn được giữ vững, không có tình trạng vượt biên trái phép,  buôn lậu qua biên giới. Nhân dân trong xã nắm rõ qui chế khu vực biên giới, bảo vệ tốt đường biên, cột mốc, mốc dấu tại địa bàn.

Qua công tác lãnh đạo toàn dân tham gia quản lý bảo vệ biên giới, Đảng bộ rút ra một số bài học kinh nghiệm, đó là: Chăm lo xây dựng tổ chức đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, bảo đảm Đảng bộ đủ năng lực lãnh đạo quần chúng nhân dân giữ vững an ninh chính trị, phát triển kinh tế, phát huy các giá trị văn hóa, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Chăm lo xây dựng chính quyền và các đoàn thể vững mạnh, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong các lĩnh vực đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa tinh thần, tạo nên sức mạnh đoàn kết các dân tộc trên địa bàn, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao ý thức cảnh giác trước các thế lực và các thủ đoạn chia rẽ đoàn kết dân tộc.

Đặc biệt là quán triệt đầy đủ quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chủ quyền quốc gia, an ninh biên giới, về vai trò của quần chúng nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung cũng như vai trò to lớn của quần chúng nhân dân biên giới trong quản lý và bảo vệ biên giới.

Phát huy những kết quả đã đạt được, và từ những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, Đảng bộ xã Đắk Wil đã xây dựng phương hướng, mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của xã trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh vai trò lãnh đạo nhân dân tham gia quản lý, bảo vệ biên giới, góp phần vào sự nghiệp quốc phòng toàn dân nói chung cũng như vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ xã Đắk Wil lãnh đạo nhân dân tham gia quản lý bảo vệ biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO