Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đổi mới việc tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng

Nguyễn Hào Quang| 21/08/2014 09:22

Trước đây, việc tổ chức học các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, thông thường sau khi tiếp thu hội nghị do Tỉnh ủy tổ chức, ngay sau đó Đảng ủy Khối tổ chức hội nghị quán triệt cho đội ngũ cán bộ chủ chốt là các đồng chí cấp ủy viên của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc; tiếp sau hội nghị này là các hội nghị do các cấp ủy của các tổ chức cơ sở đảng tổ chức cho cán bộ đảng viên và quần chúng trong cơ quan, đơn vị mình.

Qua việc tổ chức các hội nghị học tập các chỉ thị, nghị quyết như vậy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xem xét, đánh giá cách thức tổ chức chưa phù hợp với đặc điểm tình hình của Đảng bộ, hiệu quả thấp. Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp không được học tập, quán triệt một cách đầy đủ và có biểu hiện cách làm hình thức, chiếu lệ.

Vấn đề này đã tác động làm ảnh hưởng đến hiệu quả  trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết; đồng thời chưa tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động.

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối phải quyết tâm đổi mới việc tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của đảng các cấp. Hiện nay toàn Đảng bộ có 56 tổ chức cơ sở đảng với hơn 1.700 cán bộ đảng viên.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã phân chia 56 tổ chức cơ sở đảng theo 3 cụm và đưa vào tiêu chí đánh giá thi đua trong việc tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết. Việc phân cụm theo khối này, phát huy được vai trò của đơn vị cụm trưởng và  theo dõi, giám sát lẫn nhau, tạo ra động lực thi đua giữa các tổ chức cơ sở đảng trong cụm và giữa cụm này với cụm khác.

Qua thực tế thời gian gần đây thể hiện rõ cách thức tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết cho thấy có chuyển biến rõ nét và hiệu quả đem lại đáng phấn khởi. Việc tổ chức chặt chẽ và phù hợp hơn, vai trò của đơn vị làm cụm trưởng được phát huy, việc theo dõi, giám sát lẫn nhau tạo ra động lực mới trong phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ.

Số lượng các tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của đảng các cấp ngày càng nhiều, tiếp thu đầy đủ, nhận thức sâu sắc hơn các quan điểm, chủ trương mới trong các chỉ thị nghị quyết của Đảng.

Qua đó, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối theo tinh thần nghị quyết Trung ương Đảng lần thứ 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đổi mới việc tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO