Đắk Song tăng cường kiểm tra việc học tập và triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng

Lam Giang| 10/12/2019 09:36

Học tập và triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

ADQuảng cáo

Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm

Năm 2018, qua kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của Đảng các cấp đối với đảng ủy xã, thị trấn, Đoàn kiểm tra số 1801 của Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song đã phát hiện, chỉ ra những sai sót, khuyết điểm của Đảng ủy xã Đắk Hòa đến mức phải chuyển sang kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy xã.

Cụ thể, việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của các cấp chưa kịp thời. UBND, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, chi bộ thôn chưa hoặc xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết không bám sát chương trình của Đảng ủy...

Cán bộ xã Trường Xuân (Đắk Song) bám cơ sở, gặp gỡ, tuyên truyền động viên người dân trên địa bàn. Ảnh: Lam Giang

Theo đồng chí Bùi Minh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đắk Hòa, trên cơ sở khuyết điểm hạn chế được chỉ ra, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo UBND xã các ban, ngành, đoàn thể xã, các chi bộ trực thuộc tiến hành tổ chức quán triệt lại các nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp theo đúng thành phần quy định, bảo đảm số lượng đảng viên tham gia học tập. Mỗi cán bộ, đảng viên đều dành thời gian nghiên cứu, đánh giá đúng thực tiễn và nhận thức của bản thân về các chỉ thị, nghị quyết để xây dựng kế hoạch hành động. Việc tiến hành rà soát, bổ sung các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế của địa phương được đẩy mạnh, đến nay cơ bản đầy đủ. Văn phòng Đảng ủy khắc phục việc cập nhật văn bản đến và đi, lưu trữ có hệ thống, khoa học.

Đồng chí Bùi Minh Dũng nhìn nhận: Tập thể và từng thành viên trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của các cấp và của Đảng bộ. Qua đó, chúng tôi nhận thấy cần phải coi trọng công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân thường xuyên, liên tục, đạt hiệu quả cao thì nghị quyết mới sớm đi vào cuộc sống.

Theo đồng chí Phạm Thị Thúy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk Song, không riêng Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đắk Hòa mà năm 2018, sau kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của Đảng các cấp đối với Đảng ủy xã, thị trấn, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song đã chuyển sang kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Nam Bình.

ADQuảng cáo

Cán bộ xã Trường  Xuân (Đắk Song) đến nhà tìm hiểu thực tế, tâm tư tình cảm của hộ gia đình ở thôn 7 xin ra khỏi danh sách hộ nghèo. Ảnh: Lam Giang

Có sự chuyển biến tích cực

Có thể nói, với việc vào cuộc quyết liệt, trong năm 2019, việc triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đã có sự chuyển biến tích cực. Các cấp ủy từ huyện đến cơ sở chủ động, sáng tạo trong thực hiện nghị quyết, với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 10 về thực hiện Chỉ thị số 08, ngày 7/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các nghị quyết của Đảng. Qua đó, cách thức tuyên truyền học tập, quán triệt và triển khai các nghị quyết của Đảng đã có sự đổi mới.

Cụ thể, ngay sau khi được quán triệt các văn bản của Trung ương, tỉnh về thực hiện các nghị quyết của Đảng, Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu  Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành kế hoạch hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng triển khai thực hiện. Việc tổ chức học tập được thực hiện nghiêm túc do người đứng đầu và cấp ủy trực tiếp phổ biến, quán triệt... Sau học tập người học thực hiện viết bài thu hoạch nhanh về nhận thức tại hội trường hoặc viết bài thu hoạch gắn với liên hệ thực tiễn nhiệm vụ chuyên môn nộp về Huyện ủy theo thời hạn quy định. Trường hợp nộp bài muộn hoặc không nộp bài đều có công văn nhắc nhở, đưa vào đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên hàng năm.

Công tác kiểm tra việc học tập, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng được huyện chú trọng. Trong đó, huyện đã tiến hành hơn 10 cuộc kiểm tra việc tổ chức học tập, lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng các cấp đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Qua kiểm tra, ngoài chỉ ra ưu điểm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng tham mưu cấp ủy nghiêm túc phê bình kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tổ chức còn lơ là, hình thức trong học tập, triển khai hoặc tham gia không đầy đủ, viết bài thu hoạch đối phó, sao chép lẫn nhau…

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk Song Phạm Thị Thúy, cùng với học tập, việc xây dựng các chương trình hành động cũng như ban hành các văn bản thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp trên địa bàn Đắk Song thời gian qua cơ bản kịp thời, bảo đảm thời gian. Nhờ đó, công tác xây dựng Đảng được các đảng ủy quan tâm, chú trọng và triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Cán bộ, đảng viên kiên định mục tiêu lý tưởng cách mạng, an tâm công tác, tích cực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội mà nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra, giữ vững, tăng cường niềm tin của Nhân dân vào Đảng, chính quyền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song tăng cường kiểm tra việc học tập và triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO