Đắk R’lấp khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng quy hoạch cán bộ

Bài, ảnh: Hồng Thoan| 27/06/2022 10:23

Bám sát vào những quy định mới và yêu cầu thực tiễn, Huyện ủy Đắk R’lấp đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác quy hoạch cán bộ. Trong đó, huyện tập trung khắc phục các mặt hạn chế, tồn tại, bảo đảm công tác quy hoạch đạt chất lượng cao.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, công tác quy hoạch cán bộ trên địa bàn huyện Đắk R’lấp đã đạt những kết quả tích cực. Chất lượng cán bộ được quy hoạch ngày càng được nâng lên, trách nhiệm thực hiện công vụ ngày càng tốt hơn.

Đội ngũ cán bộ, người được quy hoạch đều đã có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Huyện ủy Đắk R’lấp, công tác quy hoạch cán bộ còn một số hạn chế. Cụ thể, một số cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan chưa thật sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát đến công tác quy hoạch.

Từ đó, tại một số thời điểm, công tác quy hoạch còn chậm so với quy định. Tại một số đơn vị, kết quả cũng như chất lượng quy hoạch chưa cao, phải điều chỉnh nhiều lần.

Cấp ủy và lãnh đạo một số tổ chức còn nhầm lẫn giữa công tác quy hoạch và công tác nhân sự. Hoạt động đánh giá, nhận xét người được quy hoạch có trường hợp chưa chính xác, nên dẫn đến chất lượng thấp.

Phương châm “động” và “mở” trong quy hoạch chưa được thực hiện tốt, làm hạn chế nguồn cán bộ. Nhân sự diện quy hoạch chưa bảo đảm về “3 độ tuổi”, tỷ lệ nữ, dân tộc thiểu số...

Lãnh đạo Huyện ủy Đắk R'lấp cũng cho biết, huyện nhìn nhận những hạn chế, tồn tại theo cả chiều dọc, chiều ngang, liên thông, bảo đảm sự thống nhất trong tư tưởng, hành động của cấp ủy các cấp.

Chất lượng cán bộ huyện Đắk R'lấp ngày càng được quan tâm, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới

Theo ông Nguyễn Đăng Chanh, Bí thư Chi bộ thôn 11, xã Đắk Sin (Đắk R'lấp) cho rằng, việc Huyện ủy Đắk R'lấp siết chặt công tác quy hoạch được cán bộ, đảng viên, quần chúng rất ủng hộ.

ADQuảng cáo

Bởi thực tế thời gian qua, do khâu quy hoạch chưa tốt, nên trên địa bàn đã có một số cán bộ không đáp ứng tiêu chuẩn quy định, yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức.

Ông Phan Nhật Thanh, Bí thư Huyện ủy Đắk R'lấp cho biết, huyện đang đứng trước những thách thức mới, nhất là mục tiêu phấn đấu trở thành thị xã, trung tâm kinh tế phía Nam của tỉnh.

Do đó, huyện xác định phải có chiến lược về công tác quy hoạch cán bộ ngay từ bây giờ. Cùng với quy hoạch, huyện xây dựng lộ trình, kế hoạch để đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ một cách hợp lý, khoa học, giúp họ rèn luyện, trưởng thành hơn.

"Mục tiêu mà địa phương hướng đến là bảo đảm tốt các quy định, linh hoạt, không bỏ sót người có đạo đức, năng lực, kinh nghiệm. Nhưng huyện kiên quyết không lựa chọn quy hoạch một cách dàn trải, làm ảnh hưởng đến chất lượng", ông Thanh chia sẻ.

Cũng theo ông Thanh, trước những yêu cầu mới về chất lượng cán bộ, Huyện ủy Đắk R’lấp sẽ bám sát các văn bản, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy để chỉ đạo cụ thể các cấp ủy thực hiện đúng về công tác quy hoạch cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ.

Trong đó, địa phương sẽ rà soát, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ hiện tại và kế tiếp theo phương châm "khách quan, dân chủ".

Từ sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, nhiều cấp ủy ở Đắk R'lấp đã và đang hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ. Theo ông Nguyễn Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy xã Đạo Nghĩa (Đắk R'lấp), xã đang hoàn thiện các bước quy hoạch cán bộ.

Trong đó, xã thực hiện tốt phương châm “động” và “mở”. Xã đánh giá, rà soát, bổ sung, điều chỉnh, đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ không còn đủ tiêu chuẩn, điều kiện, không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm quy định, có uy tín thấp.

Đồng thời, địa phương bổ sung vào quy hoạch những cán bộ có phẩm chất, năng lực, uy tín tốt và triển vọng phát triển. Bí thư Đảng ủy xã Đạo Nghĩa cũng cho rằng, việc thực hiện tốt quy hoạch "động" và "mở" sẽ góp phần nâng cao chất lượng cán bộ, tạo nhiều cơ hội cho người được quy hoạch rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trưởng thành hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng quy hoạch cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO