Đắk Mil: Chất lượng tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên đang từng bước được nâng lên

Hà An| 24/07/2014 10:08

Qua hơn một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chất lượng sinh hoạt tại các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Đắk Mil đang từng bước được nâng lên, góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ kinh tế, chính trị trước tình hình mới.

ADQuảng cáo

Sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Mil đã kết luận: “Do chạy theo thành tích, nể nang hoặc làm cho xong chuyện nên việc đánh giá, phân loại TCCSĐ và đảng viên hàng năm ở một số TCCSĐ không đúng thực chất, thiếu khách quan, trung thực; chất lượng sinh hoạt, đảng viên mới được kết nạp chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn…”.

Trước tình hình đó, để tạo sự chuyển biến  một cách toàn diện, tích cực trong công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy Đắk Mil đã ban hành 5 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo các TCCSĐ và các cơ quan tham mưu tổ chức thực hiện việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; đồng thời giao trách nhiệm cho các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách địa bàn tiến hành kiểm tra để báo cáo kết quả nhằm kịp thời có chỉ đạo, chấn chỉnh những yếu kém, bất cập.

Với tinh thần nhìn nhận, đánh giá đúng sự thật, trên cơ sở đánh giá khách quan, vô tư, trung thực, công tác phân loại TCCSĐ và đảng viên thời gian qua đang từng bước đi vào chiều sâu, mang tính hiệu quả cao. Từ năm 2013 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công các đồng chí phụ trách địa bàn tham dự sinh hoạt tại 18 chi bộ để có kết luận cụ thể về quy trình, chất lượng sinh hoạt, từ đó có kết luận, chỉ ra những khuyết điểm để các TCCSĐ khắc phục.

Bên cạnh đó, Huyện ủy cũng đã chỉ đạo các TCCSĐ trực thuộc chú trọng rà soát những quần chúng ưu tú đã qua các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ, giáo dục gắn với hoạt động của các đoàn thể; giao nhiệm vụ cụ thể cho các quần chúng ưu tú để thử thách, rèn luyện. Vì thế, không chỉ đảm bảo chỉ tiêu, kế hoạch về số lượng mà chất lượng đảng viên mới kết nạp cũng đã được nâng lên rõ rệt.

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt TCCSĐ và đảng viên, Huyện ủy cũng đã quan tâm đến công tác quy hoạch, đều động, luân chuyển cán bộ, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên, xem đây là cơ sở để từng bước kiện toàn, nâng cao sức chiến đấu của Đảng.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, Huyện ủy đã thành lập 9 đoàn kiểm tra của cấp ủy để tiến hành kiểm tra trực tiếp đối với 6 đảng bộ và 3 chi bộ trực thuộc. Qua kiểm tra, Huyện ủy đã chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm của các TCCSĐ trong việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4.

Mặt khác, Ban thường vụ Huyện ủy cũng tăng cường việc sắp xếp, điều động, luân chuyển và bố trí lại một số chức danh trong đội ngũ cán bộ quản lý; chỉ đạo tiến hành kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, nhất là những vụ việc có thông tin hoặc đơn thư phản ánh, kiến nghị, tố cáo mà dư luận quan tâm.

Từ kết quả kiểm tra, các TCCSĐ đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với 2 tập thể là Chi bộ Hạt Kiểm lâm huyện và Ban Thường vụ Đảng ủy Công an huyện; xử lý kỷ luật 33 đảng viên, trong đó khiển trách 25 đồng chí, cảnh cáo 5 đồng chí và khai trừ khỏi Đảng 2 trường hợp. Nội dung vi phạm của đảng viên chủ yếu vi phạm về đạo đức lối sống, thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm pháp luật và mất đoàn kết nội bộ…

Theo đồng chí Lê Văn Tấn, Bí thư Huyện ủy Đắk Mil, mặc dù đã đạt được những kết quả bước đầu nhưng qua thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Huyện ủy cũng đã thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn những hạn chế, yếu kém ở một số lĩnh vực cần tiếp tục được khắc phục.

Vì thế, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là đẩy mạnh việc tuyên truyền, định hướng để các TCCSĐ và đảng viên xem việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động trên tất cả các lĩnh vực.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil: Chất lượng tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên đang từng bước được nâng lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO