Đại hội thi đua yêu nước công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần thứ IX

Nguồn VOV| 05/07/2015 20:52

Sáng 5/7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai mạc Đại hội thi đua yêu nước công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần thứ IX.

ADQuảng cáo

Dự Đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng 486 gương mặt tiêu biểu đại diện cho những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của cả nước.

Trong giai đoạn 2010-2015, các phong trào thi đua yêu nước do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động luôn được các cấp công đoàn cả nước triển khai mạnh mẽ, hiệu quả tới đông đảo công nhân viên chức lao động.

Với mục tiêu “Năng suất - chất lượng - hiệu quả”, phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” luôn bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị ở từng doanh nghiệp, đơn vị góp phần quan trọng giúp các đơn vị vượt qua những khó khăn, ổn định và phát triển.

ba nguyen thi kim ngan du khai mac dai hoi thi dua yeu nuoc hinh 0

Toàn cảnh đại hội

Qua phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động cả nước đã phát huy hàng trăm sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tế mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn, gắn với phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, quy trình sản xuất mới, các giống cây con… được ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao năng suất, giá trị kinh tế; Công đoàn các cấp còn phối hợp với các nhà chuyên môn tham gia đào tạo nghề cho 187.000 lao động nông thôn, giải quyết việc làm cho hơn 260.000 người lao động nghèo; tham gia giúp đỡ hoàn thành được trên 1.000 phòng học, giáo viên vùng sâu, vùng xa với số tiền gần 724 tỷ đồng…

ADQuảng cáo

Phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” trong các đơn vị, doanh nghiệp được duy trì thường xuyên; được củng cố và phát triển ở các ngành, địa phương, cơ sở với nhiều hình thức thi đua thiết thực.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao động được triển khai sâu rộng, từ năm 2010 đến nay đã có hàng triệu lượt chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp; hàng nghìn tập thể, cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen và phong tặng các danh hiệu như: Anh hùng lao động, Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Giải thưởng tài năng sáng tạo nữ, Giải thưởng phụ nữ Việt Nam, Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể và cá nhân xuất sắc tại Đại hội. (Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN)

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh: “Qua các phong trào thi đua đã phát huy được tài năng, trí tuệ, xuất hiện nhiều tập thể anh hùng, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua, những điển hình tiên tiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vượt các chỉ tiêu thi đua của cơ quan, doanh nghiệp đề ra… Đó là những tấm gương tiêu biểu của truyền thống yêu nước và cách mạng của giai cấp công nhân Việt Nam; là những tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo; là những bông hoa tươi đẹp người tốt việc tốt”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của công nhân, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn giai đoạn vừa qua, đặc biệt là 486 đại biểu tham dự Đại hội là những bông hoa tiêu biểu, đại diện cho lực lượng đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước. Qua đó, đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, nhân tố mới, góp phần động viên, giáo dục và xây dựng con người mới.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị: Thời gian tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm quốc gia và các công trình trọng điểm của ngành và địa phương. Đồng thời, chú trọng tổng kết, xây dựng và nhân rộng những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong công nhân, viên chức, lao động thời gian tới.

Cũng tại Đại hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Lao động cho các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội thi đua yêu nước công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần thứ IX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO