Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VIII diễn ra từ 25 – 27/9

Nguồn Dangcongsan.vn| 17/09/2014 08:59

Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2014 – 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 25 - 27/9 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”.

Đây là thông tin được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết tại buổi họp báo thông báo về Đại hội diễn ra chiều 16/9 tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: TA)

Tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VIII có 1.006 đại biểu chính thức, trong đó đại biểu là Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá VII 346 người; đại biểu do đại hội Mặt trận các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tổ chức thành viên cử ra 538 người… Bên cạnh đó còn có gần 200 khách mời bao gồm: lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ qua các thời kỳ, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan thông tấn báo chí.

Nội dung chủ yếu của Đại hội là: thông qua báo cáo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2009 - 2014 và Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2014 - 2019; Sửa đổi, bổ sung Điều lệ MTTQ Việt Nam; Hiệp thương cử Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2014 - 2019 và Ra lời kêu gọi và thông qua Nghị quyết Đại hội.

Điểm mới của Đại hội lần này là số lượng Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Khóa VIII dự kiến là 385 người (so với Khóa VII tăng thêm 30 người). Nhân sự Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Khoá VIII có đầy đủ đại diện các giai cấp, các tầng lớp, các dân tộc, các tôn giáo, các thành phần kinh tế và người Việt Nam định cư ở nước ngoài tham gia.

Điểm mới nữa là nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam Khoá VIII tăng thêm thành phần cá nhân tiêu biểu đại diện cho các giai cấp công nhân, nông dân; có thêm thành phần tiểu thương, đại điện các huyện đảo và mời ông Lý Xương Căn, hậu duệ đời thứ 31 của vua Lý Thái Tổ tham gia Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá VIII.

Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ truyền hình và phát thanh trực tiếp Lễ khai mạc và Lễ bế mạc Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VIII.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VIII diễn ra từ 25 – 27/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO