Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đắk Song khóa III, nhiệm kỳ 2014-2019

Trọng Hải| 22/04/2014 09:37

Ngày 18/4, Ủy ban MTTQVN huyện Đắk Song đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2014-2019, với sự tham dự của 140 đại biểu chính thức.

Đồng chí Phan Thanh Ba, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến dự và chỉ đạo đại hội.

Theo đánh giá, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Mặt trận trên địa bàn huyện đã thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, cuộc vận động đã đề ra. Hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở đã tập trung phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số, các tín đồ tôn giáo về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước theo hướng trọng tâm, trọng điểm.

Đến nay, toàn huyện có 9.124 gia đình, 23 thôn, bon, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa. Các cấp Mặt trận cũng đã vận động được gần 4,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo để xây dựng và sửa chữa 182 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa. Tặng hàng ngàn suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; vận động quyên góp được trên 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt…

Việc thực hiện quy chế phối hợp và thống nhất hành động giữa Mặt trận và các tổ chức thành viên cũng được chú trọn Từ năm 2015: Đưa nội dung phòng chống tham nhũng vào giảng dạy g, phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong nhiệm kỳ tới, các cấp Mặt trận và tổ chức thành viên huyện Đắk Song tiếp tục phát huy có hiệu quả vai trò, chức năng trong việc củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, với phương châm hướng về cơ sở, gắn với các cuộc vận động, phong trào do địa phương phát động.

Đại hội đã hiệp thương bầu 53 ủy viên Ủy ban MTTQVN huyện khóa III, nhiệm kỳ 2014-2019; bầu ông Võ Quốc Tuấn giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Đắk Song khóa III.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đắk Song khóa III, nhiệm kỳ 2014-2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO