Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đắk Nông lần thứ III

Hoàng Hoài| 27/09/2019 17:36

* Đoàn kết, thu hút, kết nối hội viên, tạo thành ngôi nhà chung, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam

ADQuảng cáo

Ngày 27/9, tại thị xã Gia Nghĩa, Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024 đã chính thức diễn ra, với sự tham dự của 92 đại biểu chính thức, đại diện cho đông đảo hội viên trong toàn tỉnh.

Các đồng chí: Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trung tướng-GS.TS Nguyễn Thế Lực, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin Việt Nam, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đã về dự, chung vui cùng đại hội.

Với phương châm "Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam", các cấp hội đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra

Theo báo cáo, nhiệm kỳ qua, với phương châm "Tất cả vì nạn nhân CĐDC", công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC được triển khai thực hiện thường xuyên với nhiều việc làm thiết thực. Toàn Hội đã vận động được trên 11,2 tỷ đồng để hỗ trợ làm 278 căn nhà, vốn phát triển kinh tế, trao học bổng, tặng quà...cho các nạn nhân CĐDC. Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về nỗi đau da cam để chung tay giúp đỡ được chú trọng. Công tác xây dựng tổ chức Hội được quan tâm, nhiệm kỳ qua, phát triển được 2612 hội viên, thành lập 2 hội cấp huyện và 13 hội cấp xã, phường.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ "Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm vì nạn nhân CĐDC/dioxin"

Nhiệm kỳ tới, Hội phấn đấu, 100% các huyện, thị xã và trên 70% đơn vị cấp xã có đủ điều kiện sẽ thành lập được tổ chức Hội. 100% nạn nhân khó khăn về nhà ở được hỗ trợ sửa chữa, làm mới; xây dựng Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức  năng và dạy nghề cho nạn nhân…

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam Nguyễn Thế Lực tặng quà các nạn nhân tiêu biểu

ADQuảng cáo

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 15 ủy viên. Ông Vũ Viết Vân được bầu làm Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh khóa III.

Ban Chấp hành Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin khóa III ra mắt, nhận nhiệm vụ

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng yêu cầu, nhiệm kỳ tới, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh cần xác định nạn nhân CĐDC cũng chính là người thân của mình, tập trung giáo dục, tuyên truyền, vận động để toàn xã hội, nhất là thế hệ trẻ thấy rõ sự khốc liệt của chiến tranh, sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, tích cực hơn nữa trong việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Cùng với việc thường xuyên tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng kế hoạch hoạt động, thực hiện đầy đủ chính sách của Nhà nước, các cấp hội cần đề xuất thực hiện những việc làm sáng tạo, phù hợp với thực tế của địa phương, đúng pháp luật để công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC ngày càng tốt hơn. Đội ngũ cán bộ hội phải là tấm gương sáng, đoàn kết, thu hút, kết nối hội viên tạo thành ngôi nhà chung trong cộng đồng, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam.

Trao Kỷ niệm chương "Vì nạn nhân CĐDC" cho các cá nhân

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội, chăm sóc và giúp đỡ nạn nhân CĐDC. Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì nạn nhân CĐDC".

Tặng Bằng khen của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam cho các tập thể và cá nhân

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đắk Nông lần thứ III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO