Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Đắk Glong, Krông Nô

Nguyễn Hiền - Phan Tân| 09/08/2016 17:10

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 9/8, tại xã Quảng Khê (Đắk Glong), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đắk Glong để báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến những vấn đề ở địa phương.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Đắk Glong

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị như Quốc hội và Nhà nước cần làm rõ cũng như có hình thức xử lý nghiêm khắc hơn nữa đối với những cá nhân, tập thể có hành vi gây ô nhiễm môi trường. Tình trạng tham ô, tham nhũng cần được xử lý nghiêm để làm trong sạch bộ máy Nhà nước.

Đối với các vấn đề ở địa phương, nhiều cử tri phản ánh việc làm “sổ đỏ” còn nhiều bất cập, nhầm lẫn, gây khó khăn cho nhiều hộ dân. Việc cấp thẻ bảo hiểm y tế chậm, ảnh hưởng đến quyền lợi thụ hưởng của các đối tượng tham gia.

Các cử tri Nguyễn Văn Tuấn và Lê Thị Mơ ở thôn 3, xã Đắk P’lao phản ánh tình trạng thiếu nước sinh hoạt và thiếu đất sản xuất tại nơi tái định cư làm cho tỷ lệ hộ nghèo ngày càng tăng. Việc giải quyết đền bù đất và tài sản cho nhiều hộ dân ở khu tái định cư Đắk P’lao vẫn chưa hợp lý và dứt điểm, gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

Cử tri huyện Đắk Glong nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo địa phương đã trả lời và xin lỗi đối với các trường hợp cấp thẻ bảo hiểm y tế chậm. Nguyên nhân là do cấp số lượng lớn, trong khi sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan chưa tốt. Vấn đề tái định cư, tái định canh hiện là vấn đề được địa phương tập trung quan tâm giải quyết và sẽ từng bước khắc phục những khó khăn, tồn tại để giúp bà con ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Thanh Danh mong muốn cử tri  tiếp tục phát huy tinh thần xây dựng, kịp thời phát hiện và phản ánh những vấn đề bất cập ở địa phương. Đối với những vấn đề chưa được trả lời, Đoàn ĐBQH tỉnh hứa sẽ tổng hợp và liên hệ các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời.

* Tương tự, chiều 9/8, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông: Bùi Thanh Sơn, Võ Đình Tín và bà Ka H’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện  Krông Nô để thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Krông Nô đã kiến nghị Quốc hội cần tăng cường giám sát việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân; tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đối với sự cố môi trường tại các tỉnh miền Trung do Formosa gây ra, cử tri mong muốn Đảng, Nhà nước xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan cũng như giám sát chặt chẽ việc khắc phục sự cố; đồng thời, cần có biện pháp để không còn xảy ra những sự việc tương tự đối với các dự án, nhà máy trên cả nước.

Cử tri huyện Krông Nô kiến nghị nhiều vấn đề tại buổi tiếp xúc

Nhiều cử tri cũng phản ánh tình trạng không công bằng, minh bạch trong hỗ trợ thiệt hại hạn hán, quy hoạch “treo”, những bất hợp lý và bất cập trong đền bù, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn như dự án hồ thị trấn Đắk Mâm. Đập K62, ở xã Đắk D’rô gây ngập úng diện tích cây trồng, không có đường đi lại cho người dân sản xuất...

Cử tri thị trấn Đắk Mâm cho rằng, việc cấp “sổ đỏ” không được công khai minh bạch, gây khó khăn, nhưng người dân không biết phản ánh ở đâu. Vì vậy, tỉnh cần lập đường dây nóng để người dân có nơi phản ánh những bức xúc, khó khăn liên quan đến việc cấp “sổ đỏ”..

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và hứa sẽ có trách nhiệm trình lên Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu để có chỉ đạo kịp thời trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Đắk Glong, Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO