Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc theo chuyên đề với thanh niên về nông thôn mới và việc làm

Nguyễn Hiền| 03/07/2015 16:20

Ngày 3/7, tại thị xã Gia Nghĩa, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Nguyễn Đắk Vinh, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn; bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh về nông thôn mới và việc làm.

ADQuảng cáo

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo về kết quả của kỳ họp thứ 9, kỳ họp thứ XIII, các cử tri đã phản ánh một số khó khăn, bất cập trong thực tế tại địa phương.

Điển hình như tình trạng sinh viên tốt nghiệp các trường đại học và cao đẳng ra trường thất nghiệp ngày càng đông. Nhiều trường đại học tuyển dụng những ngành nghề về không áp dụng được vào thực tế. Phụ cấp của cán bộ đoàn chuyên trách cơ sở còn thấp, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động. Việc tiếp cận các nguồn vốn vay cho đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế còn hạn chế.

ADQuảng cáo

Thanh niên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số rất cần được mở những lớp đào tạo, tập huấn kỹ năng, các lớp bổ túc văn hóa để nâng cao nhận thức về các vấn đề của xã hội. Các hoạt động của đoàn thanh niên ở các vùng sâu, vùng xa còn yếu, chưa thu hút được đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia.

Việc quản lý thị trường trên địa bàn chưa được thực hiện nghiêm túc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hại đến sức khỏe của người tiêu dùng. Tình trạng thanh, thiếu niên ở vùng đô thị chơi game bạo lực ngày càng nhiều, nhất là trong các dịp hè.

Ngoài những ý kiến, kiến nghị đã được giải trình tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hứa sẽ tiếp thu và tổng hợp những ý kiến, kiến nghị chuyển đến các cấp, ngành liên quan để trả lời, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc theo chuyên đề với thanh niên về nông thôn mới và việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO