Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Gia Nghĩa, huyện Chư Jút

Nguyễn Hiền - Phan Tân| 09/08/2016 14:38

* Sáng 9/8, tại phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Gia Nghĩa để thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ vui mừng về kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã bày tỏ sự vui mừng về những kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV; đồng thời gửi gắm niềm tin và mong các đại biểu luôn phát huy hết vai trò, trách nhiệm để chuyển tải được hết tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Cử tri mong muốn Chính phủ thật sự trong sạch, vững mạnh, lo cho dân và vì dân. Về ý kiến kiến nghị, cử tri đề nghị Nhà nước có chính sách đãi ngộ hơn nữa đối với các đối tượng chính sách, có công với cách mạng còn khó khăn, nhất là ở vùng nông thôn. Bộ phận chuyên trách xã, phường có khối lượng công việc nhiều, nhưng đời sống khó khăn nên Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ tích cực hơn.

Nhà nước cần có những chính sách thiết thực để tạo điều kiện cho con em có việc làm, nhất là số lượng sinh viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Đối với tỉnh, ĐBQH và các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát các công trình trọng điểm nhưng đang bị kéo dài, chưa hoàn thành, chưa bàn giao đã xuống cấp.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Đặc biệt, nhiều ý kiến cử tri cho rằng, việc đền bù, giải tỏa ở các khu vực dự án trên địa bàn thị xã chưa được giải quyết dứt điểm, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân như khu tái định cư Đắk Nia, khu 24 ha ở các tổ dân phố 4 và 5, phường Nghĩa Trung, khu vực đường tránh Bắc Nam, cụm thủy lợi ở phường Nghĩa Tân....

Cử tri đề nghị, với những diện tích đất đai nằm trong quy hoạch cần phải thông báo rõ ràng với nhân dân là có tiếp tục giải tỏa, thu hồi hay không. Nếu giải tỏa thì phải giải quyết dứt điểm và hợp lý để tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống. Một số dự án thu hồi để thi công khu đô thị, nhưng dân chưa được tái định cư, nếu tỉnh không có quỹ đất thì cũng cần có hình thức đối thoại và thỏa thuận với dân một cách phù hợp.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa đã hứa sẽ làm rõ các ý kiến phản ánh của cử tri, nhất là các trường hợp chưa được đền bù theo quy định. Những trường hợp vi phạm trong thực hiện công tác đền bù sẽ có hình thức xử lý phù hợp, bảo đảm quyền lợi của nhân dân.

Đại biểu Ngô Thanh Danh ghi nhận tinh thần đóng góp ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận tinh thần đóng góp ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ đồng hành cùng cử tri để giải quyết đến cùng những vấn đề còn vướng mắc, bức xúc. Đối với những dự án đầu tư trên địa bàn nếu không phát huy hiệu quả và gây ảnh hưởng đến đời sống người dân sẽ yêu cầu truy xét lại. Để hạn chế tỷ lệ sinh viên đại học, cao đẳng thất nghiệp sau khi ra trường, người dân cần có sự định hướng nghề nghiệp cho con em một cách phù hợp. Nhân dân, cử tri cần cùng chia sẻ với chính quyền những khó khăn trong công cuộc xây dựng, phát triển địa phương. Riêng đối với những trường hợp cán bộ làm sai, tước đoạt quyền lợi của công dân thì cử tri nên mạnh dạn phản ánh, các ĐBQH sẽ có sự vào cuộc, yêu cầu xử lý kịp thời.

* Sáng 9/8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Bùi Thanh Sơn, Võ Đình Tín và bà Ka H’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Chư Jút để thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề trên địa bàn.

Cử tri huyện Chư Jút kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Chư Jút đã bày tỏ lo lắng và đề nghị các đại biểu có ý kiến với Đảng, Nhà nước, Quốc hội tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các dự án, doanh nghiệp nước ngoài thuê đất tại Việt Nam, nhất là việc bảo đảm môi trường; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, xử lý những tổ chức, cá nhân sai phạm để giữ vững niềm tin trong nhân dân.

Cử tri Hà Lương Tri, tổ dân phố 8, thị trấn Ea T’ling cho rằng: “Qua sự cố môi trường tại Khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Quốc hội cần nghiên cứu có quy định riêng để có thể giám sát, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, nhất là trong bảo đảm môi trường. Không thể có chuyện họ muốn làm gì cũng được trong phần đất được thuê”.

Cử tri Triệu Văn Ninh, xã Chư K’nia cũng bày tỏ bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường từ chất thải của trang trại chăn nuôi heo thuộc Công ty Cổ phần Green Feed Việt Nam trên địa bàn đã làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Vì vậy, chính quyền, cơ quan chức năng cần có giải pháp yêu cầu trang trại chăn nuôi heo tuân thủ các quy định về bảo đảm vệ sinh môi trường.

Đại biểu Bùi Thanh Sơn phát biểu ý kiến với cử tri huyện Chư Jút

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã chia sẻ những lo lắng của cử tri Chư Jút đối với những vấn đề của đất nước và cho biết, Đảng, Nhà nước, Quốc hội luôn quan tâm, giám sát, siết chặt quản lý, không để xảy ra sự việc đáng tiếc, “xương máu” như sự cố môi trường đối với biển miền Trung do Khu công nghiệp Fomosa Hà Tĩnh gây ra. Đại biểu khẳng định, không chỉ dự án của doanh nghiệp nước ngoài mà tất của các dự án đều phải bảo đảm về môi trường. Dù nghèo, nhưng chúng ta không đánh đổi kinh tế để chịu ô nhiễm môi trường.

Về tình trạng ô nhiễm môi trường do chất thải chăn nuôi từ trang trại chăn nuôi heo của Công ty Cổ phần Green Feed Việt Nam, ông Phan Đình Hiến, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh cho biết, thời gian qua, đơn vị đã tăng cường kiểm tra và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các công trình vận hành bảo vệ môi trường. Ông cũng hứa với cử tri là ngay trong tuần này sẽ phối hợp với huyện kiểm tra, nhắc nhở doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy định về bảo đảm môi trường trong quá trình hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Gia Nghĩa, huyện Chư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO