Đại biểu Quốc hội tỉnh đồng hành cùng cử tri giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị

Phan Tân| 25/11/2020 13:44

Sáng 25/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Nguyễn Trường Giang, Võ Đính Tín và bà Ka H’Hoa đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Đức An (Đắk Song).

ADQuảng cáo

Video clip:

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ sự vui mừng, tin tưởng trước những kết quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước thời gian qua, nhưng cũng băn khoăn trước việc xử lý tài sản có được từ tham nhũng. Việc thu hồi và xử lý tài sản có từ tham nhũng, xử lý vai trò của người đứng đấu trong việc để xảy ra tham nhũng chưa được công khai rộng rãi để người dân biết. Đại biểu cần truyền đạt ý kiến, kiến nghị Đảng, Quốc hội, Nhà nước tiếp tục làm mạnh, quyết liệt, đến nơi đến chốn đối với tội phạm tham nhũng, nhất là nâng cao sự nghiêm minh của pháp luật để răn đe, lấy lại niềm tin trong dân.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang tiếp thu, trả lời kiến nghị của cử tri thị trấn Đức An

Cử tri đề nghị, hiện nay mạng xã hội đang phát triển và người dân tiếp cận dễ dàng, nên đại biểu tăng cường sử dụng để trao đổi, tiếp xúc, đối thoại với người dân.

Công việc của đội ngũ cán bộ tổ dân phố, thôn, bon ngày càng nhiều nhưng chế độ phụ cấp thấp, không đủ động viên họ yên tâm hoạt động, nên Trung ương, tỉnh cần nghiên cứu để nâng phụ cấp. Người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên mới được hưởng trợ cấp, nên nhiều người sẽ không được hưởng. Vì vậy, Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu cho người cao tuổi từ 75 tuổi được hưởng trợ cấp.

ADQuảng cáo

Cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng

Cử tri cũng phản ánh việc giảm nghèo theo tiêu chí đa chiều chưa hợp lý; việc giải quyết khiếu nại tố cáo kéo dài; công tác cán bộ của địa phương có nhiều bất cập. Quốc lộ 14 đi qua địa bàn nhiều đoạn không có hệ thống mương, dẫn đến nước đổ vào nhà, gây thiệt hại, khó khăn cho đời sống người dân. Cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, có biện pháp yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa để bảo đảm quyền lợi của người dân.

Cử tri cho rằng hiện nay chế độ phụ cấp của đội ngũ cán bộ tổ dân phố thấp

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Tổng thư ký Quốc hội thông tin đến cử tri về quyết tâm của Đảng, Chính phủ trong công tác phòng chống tham nhũng, ngày càng đi vào hiệu quả. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng-Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã khẳng định, vừa qua công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng không chững lại, không chùng xuống, mà ngày càng quyết liệt, hiệu quả, có sức răn đe lớn và cho chúng ta thêm nhiều kinh nghiệm hay. Cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng qua từng bước, đến nay gần như đã trở thành phong trào, xu thế không thể cưỡng lại được, không chỉ cơ quan chức năng làm mà quần chúng cùng làm.

Đại biểu Võ Đình Tín tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri

Do đó, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của Trung ương, chính quyền, cử tri cần phát huy tốt dân chủ cơ sở trong đóng góp xây dựng cũng như giám sát các hoạt động của các cấp chính quyền ngay tại nơi mình sinh sống. Với vai trò của mình, đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ đồng hành cùng cử tri giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của chính quyền.

Lãnh đạo huyện Đắk Song trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh đồng hành cùng cử tri giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO