Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Không nên quy định nhà trường phải tổ chức thi đấu thể thao

Công Tính| 15/11/2017 18:01

Không nên quy định: “Nhà trường có trách nhiệm tổ chức mỗi năm ít nhất một cuộc thi đấu thể thao toàn trường” để bảo đảm sự linh hoạt. Đó là ý kiến phát biểu của Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Ka H’Hoa về Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Thể dục, thể thao, vào chiều 15/11.

Video đại biểu Ka H’Hoa tham gia thảo luận về Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Thể dục, thể thao:

Theo bà Ka H’Hoa, giáo dục thể chất trong nhà trường cần đặt trong tổng thể chương trình giáo dục và phải được thường xuyên đổi mới, tạo hứng thú cho học sinh, sinh viên. Thi đấu thể thao toàn trường chỉ là một hình thức. Ngoài việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục thể chất chính khoá, nên khuyến khích nhà trường chủ động đưa một số môn thể thao vào các hoạt động ngoại khoá, đặc biệt là các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian.

Liên quan đến việc: “Cơ sở thể thao công lập có trách nhiệm phối hợp với cơ sở giáo dục để sử dụng các công trình thể thao phục vụ giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường”, đại biểu Ka H’Hoa cho rằng, quy định này không rõ ràng và thiếu khả thi. Việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính và bộ máy cho các Cơ sở thể thao công lập khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất. Các cơ sở này góp phần đưa thể thao đến đông đảo nhân dân và đào tạo, tập huấn vận động viên… Như vậy, với quy định cơ sở thể thao công lập có trách nhiệm phối hợp với cơ sở giáo dục... như thế nào thì cần được làm rõ.

Thảo luận về các cơ chế, chính sách ưu đãi trong hoạt động thể dục, thể thao như thuế, tín dụng, đất đai… đại biểu Ka H’Hoa chỉ ra, quy định này không có nhiều ý nghĩa vì dẫn chiếu sang quy định của luật khác. Trong khi đó, luật khác chưa quy định thì cũng không được áp dụng. Tương tự, liên quan đến quyền và nghĩa vụ của vận động viên, huấn luyện viên thể thao thành tích cao, đại biểu Ka H’Hoa đề nghị, cần đánh giá cụ thể hơn nguồn lực để thực hiện các quyền và cũng để phù hợp với chủ trương chung của Quốc hội. Đó là, không ban hành chính sách mới khi chưa bố trí được nguồn lực thực thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Không nên quy định nhà trường phải tổ chức thi đấu thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO