Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông góp ý về Dự án luật Quy hoạch

Công Tính| 26/05/2017 15:45

* Quy hoạch tổng thể quốc gia nên có thời kỳ quy hoạch và tầm nhìn chiến lược lâu dài hơn

Sáng 26/5, trong phiên thảo luận tại hội trường về Dự án luật Quy hoạch, Đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông đã phát biểu, đề nghị xem xét về thời kỳ quy hoạch được nêu trong Dự thảo luật.

Đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông đề nghị xem xét lại thời kỳ quy hoạch được nêu trong Dự thảo luật Quy hoạch. Ảnh: Truyền hình Quốc hội

Dự thảo luật quy định thời kỳ quy hoạch cấp quốc gia là 10 năm, tầm nhìn là 20 năm. Tuy nhiên, quy hoạch ngành kết cấu hạ tầng có tầm nhìn từ 30 năm đến 50 năm thì cần xem xét lại thời kỳ quy hoạch. Đối với quy hoạch tổng thể quốc gia nên có thời kỳ quy hoạch và tầm nhìn chiến lược lâu dài hơn, vì sau khi các quy hoạch cấp quốc gia được lập, phê duyệt mới triển khai quy hoạch tỉnh. Quy hoạch tổng thể quốc gia là quy hoạch có giá trị áp dụng trên phạm vi cả nước, tất cả các quy hoạch từ trung ương đến địa phương phải phù hợp với quy hoạch này.

Liên quan đến hiệu lực thi hành trong Dự thảo luật, Đại biểu Võ Đình Tín góp ý thêm, để luật Quy hoạch có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2019 thì cần phải bổ sung, sửa đổi nhiều luật có liên quan. Vì vậy, cơ quan soạn thảo cần báo cáo rõ hơn lộ trình, kế hoạch thực hiện, trước khi luật có hiệu lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông góp ý về Dự án luật Quy hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO