Cựu chiến binh Đắk Song xây dựng các mô hình, công trình chào mừng Đại hội Đảng

Hoàng Hoài| 25/11/2015 09:34

Lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đắk Song đã vận động, xây dựng các mô hình, công trình ý nghĩa, thiết thực.

Tuyến đường dài hơn 5 km từ thôn 7 đi qua các thôn 3, 6 và 10 của xã Nam Bình hôm nay được mở rộng, đổ cấp phối, đáp ứng nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân trong vùng. Để có thể kêu gọi cán bộ, nhân dân góp công góp sức thì CCB là những người nòng cốt, khởi xướng và tổ chức thực hiện.

Đèn đường được lắp đặt làm cho bộ mặt thôn 3, xã Nam Bình thêm khang trang

Theo ông Nguyễn Văn Tiên, Trưởng thôn 7 thì trước đây, nhất là vào mùa mưa, con đường lầy lội, nhiều “ổ voi, ổ gà” xuất hiện, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Nhận thấy điều này, Chi hội CCB thôn đã đề xuất về việc sửa chữa đường và chịu trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động, nên thôn đã đồng ý và giao cho CCB phối hợp để thực hiện.

Ban đầu, việc tuyên truyền, vận động bà con hiến đất, góp tiền của, công sức gặp không ít khó khăn. Nhưng rồi, với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, từ tuyên truyền lồng ghép đến “gõ cửa” từng nhà phân tích về ý nghĩa của việc sửa chữa và mở rộng đường, nên dần dần bà con cũng hiểu ra, đóng góp kinh phí, ngày công.

Ông Đỗ Quyết Như, Chi hội trưởng CCB thôn 7 cho biết: “Đây là công trình chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp và phù hợp với thực tế đời sống, nên người dân đồng tình, hưởng ứng rất cao. Từ ngày con đường làm xong, tuy chỉ là đường cấp phối, nhưng bà con ai cũng vui vẻ, phấn khởi”.

Tại thôn 3, xã Nam Bình cũng có tới 50 bóng đèn chiếu sáng ở dọc tuyến đường thôn, tạo sự khang trang, hiện đại và diện mạo mới cho thôn. Những người từ nơi khác đến đi qua đoạn đường chính của thôn đều bất ngờ và tự hỏi “đường thôn mà cũng có đèn chiếu sáng?”.

Còn người trong thôn thì ai cũng hiểu rằng, những đèn đường được lắp đặt đó là do Chi hội CCB thôn 3 khởi xướng nhằm góp một phần trong việc bảo vệ an ninh trật tự địa phương cũng như phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Theo ông Vũ Tiến Mìn, Chi hội trưởng CCB thôn 3 thì buổi tối, bà con đi lại nhiều, trong khi đường lại nhiều khúc quanh co, tầm nhìn bị che chắn, dễ gây tai nạn giao thông. Vì vậy, Chi hội CCB thôn đã khởi xướng ý tưởng lắp đèn chiếu sáng trên trục đường chính và được chi bộ, ban tự quản và nhân dân trong thôn đều đồng tình ủng hộ. Đến nay, thôn đã lắp được 50 bóng đèn với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng. Từ ngày có đèn đường, buổi tối, người dân thường đi bộ tập thể dục, rèn luyện sức khỏe.

Bà Nguyễn Thị Lan, người dân cho biết: “Có đèn đường sáng, chúng tôi thấy vui vẻ hơn. Tối đến, chị em lại qua nhà nhau chơi, hàn huyên tâm sự, trao đổi công việc, kinh nghiệm làm ăn, củng cố thêm tình làng nghĩa xóm”.

Đây là hai trong số các mô hình, công trình mà các cấp Hội CCB huyện Đắk Song triển khai thực hiện nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Để có những mô hình, công trình này thì Hội CCB huyện đã xây dựng nghị quyết cụ thể, triển khai cho các cấp hội chủ động xây dựng những công trình thiết thực, phù hợp với tình hình, đặc thù địa bàn dân cư.

Ngoài hai công trình kể trên thì toàn huyện còn xây dựng một số mô hình khác như: Mô hình tuần tra bảo vệ đường biên cột mốc ở xã Thuận Hà; mô hình chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ và khuôn viên thị trấn ở thị trấn Đức An; mô hình giữ gìn an ninh trật tự ở xã Nâm N’Jang; mô hình tổ CCB nòng cốt ở xã Đắk N’Drung…

Theo ông Tống Văn Thư, Chủ tịch Hội CCB huyện Đắk Song thì cán bộ, hội viên CCB huyện luôn nêu cao tinh thần gương mẫu trong mọi việc làm, hoạt động. Qua việc phát động phong trào thi đua xây dựng các mô hình, công trình chào mừng Đại hội Đảng, các cấp hội đã thể hiện là lực lượng nòng cốt, dám nghĩ, dám làm trên mọi mặt trận, góp phần đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh Đắk Song xây dựng các mô hình, công trình chào mừng Đại hội Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO