Cử tri tín nhiệm cao những người ứng cử

Hoàng Thanh| 13/04/2021 13:43

Từ ngày 1/4, các phường trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đã đồng loạt tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin tưởng vào công tác chuẩn bị nhân sự

Qua theo dõi cho thấy, mặc dù thời gian, địa điểm có khác nhau, song các hội nghị đều được tổ chức nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm để lựa chọn những ứng cử viên có chất lượng.

Tối 3/4, đông đảo cử tri ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã tập trung đông đủ tại hội trường để tham gia đóng góp ý kiến, nhận xét, tín nhiệm đối với 22 người được giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, thành phố và xã, phường. Mặc dù hội trường nhỏ, nóng bức nhưng bà con vẫn tham gia rất nhiệt tình, có nhiều ý kiến đóng góp nghiêm túc và trách nhiệm.

Ông Phạm Quang Khương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Nghĩa Tân cho biết: “Trước khi tổ chức hội nghị, MTTQ phường phối hợp với chính quyền và tổ dân phố thông báo đến từng hộ dân từ nhiều ngày trước. Tổ dân phố 3, có rất đông người ứng cử, hơn nữa dân cư chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức và người kinh doanh buôn bán nên chúng tôi chọn tổ chức ban đêm, tạo thuận lợi cho bà con. Nhờ đó, tối nay cử tri đến rất đông, đạt trên 70%”.

Cử tri tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) biểu quyết tín nhiệm 11 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Với tinh thần dân chủ, sau khi nghe thông qua danh sách, tiểu sử tóm tắt của 22 người được giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đang cư trú tại địa bàn, đa phần bà con rất phấn khởi và bày tỏ sự tin tưởng vào công tác chuẩn bị nhân sự.

Cử tri Nguyễn Thị Thắm bày tỏ: “Tất cả những người tham gia ứng cử đều rất xứng đáng được bầu làm đại biểu. Đặc biệt, tôi thấy đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh là người có năng lực, phẩm chất chính trị và đạo đức, xứng đáng tiếp tục đại diện cử tri tại Quốc hội khóa XV. Nhiều người ứng cử công tác tại nơi khác nhưng qua quá trình sống tại địa bàn, tôi thấy họ rất hòa đồng với xóm giềng, nên bà con rất tín nhiệm”.

Do có sự nhất trí, tín nhiệm cao nên các cử tri tại tổ dân phố 3 đều thống nhất biểu quyết bằng hình thức giơ tay. 100% cử tri tham dự đã biểu quyết đồng ý 22 người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026.

Theo Thường trực Ủy ban MTTQ TP. Gia Nghĩa, tính đến ngày 12/4, 100% người ứng cử ÐBQH và HÐND các cấp trên địa bàn thành phố đều đạt trên 50% tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

Tín nhiệm cao với người ứng cử

Tương tự, trong ngày 3/4, tại tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), không khí hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 11 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, thành phố, xã, phường cũng diễn ra nghiêm túc, sôi nổi.

Ở đây, cử tri đều có một nhận xét chung là hầu hết những người ứng cử đều xứng đáng trở thành đại biểu HĐND các cấp, đại diện cho người dân.

Ông Trịnh Văn Định, một cử tri bày tỏ quan điểm: “Tôi thấy chất lượng người ứng cử nhiệm kỳ này được chọn lựa khá bài bản, ai cũng có trình độ chuyên môn và có bản lĩnh chính trị. Tại nơi cư trú, tất cả những người ứng cử đều có những đóng góp nhất định đối với địa phương. Mong rằng sau khi trúng cử, họ tiếp tục phát huy được phẩm chất, năng lực và đưa tiếng nói, nguyện vọng của bà con tới cơ quan chức năng. Riêng bản thân tôi thấy 4 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IV đều rất có năng lực, nhất là đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh”.

Dưới hình thức biểu quyết, trên 60 cử tri tham dự hội nghị đã thống nhất đồng ý 11 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri tín nhiệm cao những người ứng cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO