Công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp: Góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong xã hội

Phan Tân| 27/07/2015 13:42

Thời gian qua, công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp được các cơ quan thông tin đại chúng, các địa phương, đơn vị quan tâm, triển khai sâu rộng.

Qua công tác tuyên truyền, không những động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà còn góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Pa nô chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã Gia Nghĩa lần thứ XI

Theo đó, để công tác tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, đúng định hướng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã xây dựng và triển khai Hướng dẫn tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Trên cơ sở đó, Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy và đảng ủy trực thuộc đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, đơn vị. Công tác tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn tỉnh được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo khánh tiết theo quy định và tạo không khí thi đua trong xã hội.

Ở cấp cơ sở, tại trụ sở các xã, phường đều treo băng rôn, pa nô chào mừng đại hội Đảng bộ cơ sở. Ở cấp huyện, bình quân 1 huyện, thị xã đều xây dựng từ 3 - 4 cụm pa nô lớn hoặc cổng chào tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp và lắp đặt hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu, pa nô nhỏ tại trung tâm hành chính, trục đường chính, khu đông dân cư của địa phương. Các pa nô, áp phích có hình thức đẹp, nội dung đảm bảo tính chính trị tư tưởng.

Song song đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng đại hội Đảng các cấp gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước như: 85 năm Ngày thành lập Đảng (3/2), 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5)... được các ngành, các cấp triển khai từ tỉnh đến cơ sở. Các tổ chức đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, tọa đàm để tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên về đại hội Đảng các cấp.

Ngành Văn hóa đã chỉ đạo Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh  thực hiện một số đợt chiếu phim lưu động, lưu diễn về chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ… kịp thời phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trên các phương tiện thông tin đại chúng, công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp được tiến hành thường xuyên, đậm nét, cơ bản bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông. Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh đã xây dựng chuyên trang, chuyên mục và thông tin, phản ánh tương đối kịp thời, đầy đủ về diễn biến, kết quả đại hội các chi bộ, Đảng bộ cơ sở và công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ cấp huyện, thị xã và các Đảng bộ trực thuộc tỉnh, tạo sự quan tâm và hướng dư luận về đại hội Đảng các cấp. Những tâm trạng vui mừng, phấn khởi, kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân vào đại hội Đảng các cấp cũng được các cơ quan báo chí phản ánh kịp thời.

Bên cạnh đó, báo chí đã đẩy mạnh tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trước thềm đại hội Đảng các cấp, góp phần định hướng dư luận đến mặt tốt đẹp, tích cực trong xã hội, hạn chế mặt tiêu cực.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời gian qua, công tác tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp ở các địa phương, đơn vị vẫn còn những mặt hạn chế. Đó là, việc xây dựng kế hoạch, hướng dẫn công tác tuyên truyền tại địa phương, đơn vị còn nặng rập khuôn, sao chép máy móc văn bản của cấp trên, chưa coi trọng tính thực tiễn của địa phương dẫn đến một số nội dung đề ra nhưng không khả thi.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan ở cấp cơ sở chỉ được tiến hành trong dịp diễn ra đại hội chi bộ, đảng bộ, sau khi tiến hành đại hội xong thì cũng kết thúc công tác tuyên truyền, không tạo được hiệu quả lan tỏa trên địa bàn. Việc trang trí, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ phướn tại cổng chào khu dân cư, thôn, bon, buôn chưa được chú trọng, thậm chí có nơi còn để xảy ra tình trạng cờ cũ hoặc rách nát…

Để công tác tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tiếp tục đạt hiệu quả cao, thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân nhằm tổ chức việc tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, đúng định hướng.

Công tác tuyên truyền tập trung vào việc vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội để tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp và đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp: Góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO