Chính trị

Công tác dân vận góp phần tạo đồng thuận trong xã hội

Hoàng Bảo 30/01/2023 10:47

Năm 2022, ban dân vận các huyện, thành ủy trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác vận động quần chúng ở cơ sở, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội.

ADQuảng cáo

Đắk Mil là huyện biên giới có 19 dân tộc cùng sinh sống, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 21% dân số. Toàn huyện có 3 tôn giáo chính gồm Công giáo, Phật giáo, Tin lành với số lượng tín đồ lên đến 72.390 người (chiếm khoảng 64% dân số toàn huyện). Theo Ban Dân vận Huyện ủy Đắk Mil, để công tác vận động đồng bào có đạo hiệu quả, bên cạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo thì cần tăng cường trách nhiệm quản lý của chính quyền, nhất là cấp cơ sở đối với hoạt động tôn giáo; tạo điều kiện để bà con sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần thường xuyên, gặp mặt, trao đổi, đối thoại với chức sắc, chức việc, người có uy tín để tranh thủ sự đồng thuận, ủng hộ và giải quyết các vấn đề tôn giáo phức tạp, phát sinh. Đồng thời, các hoạt động tôn giáo trái pháp luật; hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước được đấu tranh, xử lý nghiêm.

4027-ct-5.jpg
Mặt trận Tổ quốc xã Đắk Lao (Đắk Mil) thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước đến người dân.

Với cách thức vận động, tuyên truyền phù hợp, đồng bào có đạo ở Đắk Mil luôn đoàn kết, nỗ lực, chung sức vì sự phát triển của địa phương. Nhiều tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện đã huy động nguồn lực, tặng trên 26 ngàn suất quà, trị giá khoảng 1,6 tỷ đồng cho người nghèo, trẻ em khó khăn…trong và ngoài huyện.

ADQuảng cáo

Tương tự, Tuy Đức có 23 dân tộc sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 43,23% dân số toàn huyện. Huyện cũng có 3 tôn giáo chính: Phật giáo, Tin lành và Công giáo sinh hoạt với 28.552 tín đồ. Để góp phần đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo bà con, Huyện ủy Tuy Đức đã tập trung chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh tổ chức phát động quần chúng được 4 đợt, thu hút trên 10.000 lượt người tham gia. Trong đó, địa phương chú trọng vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có đạo.

4027-ct-6.jpg
Lãnh đạo Hội LHPN xã Đắk Lao (Đắk Mil) vận động người dân chăm lo phát triển kinh tế.

Theo đồng chí Võ Thị Thanh Xuân, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Tuy Đức, quá trình triển khai thực hiện, Ban luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp của các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở. Nội dung tổ chức các đợt phát động luôn được các đơn vị quan tâm, lựa chọn và biên tập ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu, được Nhân dân hưởng ứng đón nhận tích cực.

Không riêng Đắk Mil và Tuy Đức, năm 2022, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục có nhiều đổi mới. Cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm. Hệ thống dân vận các cấp chủ động tham mưu cấp uỷ cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác dân vận theo tinh thần nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Chính quyền các cấp đã cụ thể, thể chế hóa nghị quyết của cấp ủy để triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhằm giải quyết những vấn đề người dân quan tâm, nổi bật là công tác cải cách hành chính, quản lý nhà nước về tôn giáo, chính sách dân tộc…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác dân vận góp phần tạo đồng thuận trong xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO