Chú trọng phát triển đảng viên là người dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh

Thái Thị Trang| 09/06/2016 09:56

Trong những năm qua, các cấp ủy đảng trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên nói chung và đảng viên là người dân tộc thiểu số, đảng viên là người dân tộc Mông nói riêng.

Các chi bộ luôn coi việc phát triển đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong công tác xây dựng Đảng. Mỗi chi bộ đều phấn đấu hàng năm có kết nạp đảng viên, trong đó đặc biệt quan tâm kết nạp đảng là người dân tộc thiểu số. Các cấp ủy cơ sở luôn tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên, quần chúng ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Công tác phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số có nhiều thuận lợi, các đoàn viên, thanh niên, quần chúng ưu tú khối nông thôn luôn ý thức rõ ràng trong việc phấn đấu để được vào Đảng; các chi bộ đã đưa công tác phát triển đảng viên thành nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng chi bộ đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh”.

Anh Thào A Páo (ngoài cùng, bên trái), dân tộc Mông ở xã Đắk R'măng (Đắk Glong) thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cà phê cho người dân. Ảnh: A Trư

Từ khi thành lập tỉnh đến ngày 31/12/2015, toàn tỉnh đã kết nạp được 32 đảng viên là người dân tộc Mông, nâng tổng số đảng viên người Mông hiện nay là 46 đồng chí. Hầu hết những đảng viên người Mông đều sinh sống và tham gia sinh hoạt ở các thôn, bản vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Các đồng chí đảng viên người Mông đã phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong công tác. Đồng thời vận động bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Từ đó, góp phần giúp địa phương trong việc tuyên truyền, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước như: Định canh, định cư, sinh đẻ có kế hoạch, xóa đói giảm nghèo, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu chống lại âm mưu lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc để chống phá cách mạng...

Các đảng viên dân tộc Mông đã thường xuyên cùng với cán bộ Mặt trận, các đoàn thể xem xét, giải quyết kịp thời mọi công việc ngay tại thôn, bản, tạo niềm tin và sự phấn khởi trong đồng bào. Qua đó, góp phần quan trọng củng cố niềm tin của đồng bào đối với sự lãnh đạo của Đảng; kịp thời truyền đạt những tâm tư, nguyện vọng của đồng bào tới các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Tỷ lệ người dân tộc Mông tham gia vào các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể ngày càng tăng; công tác giáo dục, đào tạo đối với người Mông không ngừng phát triển. Công tác bảo đảm an ninh trật tự trong đồng bào Mông cũng được các cấp ủy, chính quyền quan tâm đúng mức.

Đồng thời với việc xây dựng, củng cố về tổ chức, các cấp ủy đảng đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng phát triển đảng viên là người dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO