Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội Lào

Nguồn VOV| 24/03/2015 16:54

Sáng nay (24/3), trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Lào, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và lưu bút tại khu lưu niệm cố Chủ tịch, Hoàng thân Souphanouvong.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm đồng chí Khamtay Siphandone (Ảnh: QĐND)

Tới thăm đồng chí Khamtay Siphandone nguyên Chủ tịch Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Nguyên Chủ tịch nước CHDCND Lào, đồng chí Khamtay Siphandone cho rằng chuyến thăm của Chủ tịch nước lần này đặc biệt có ý nghĩa, diễn ra đúng vào thời điểm CHDCND Lào vừa long trọng tổ chức 60 năm ngày thành lập Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, đem đến tình cảm tốt đẹp, hữu nghị và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Khamtay Siphandone bày tỏ vui mừng trước những tiến triển tốt đẹp, thực chất trong quan hệ hai nước Lào - Việt Nam; đồng thời khẳng định tình cảm đoàn kết đặc biệt giữa hai nước cần được truyền tiếp cho các thế hệ mai sau. Chúc mừng những thành tựu to lớn trong phát triển của Việt Nam, đồng chí Khamtay cho rằng đây là không chỉ là niệm động viên, cổ vũ to lớn đối với Lào; đồng chí Khamtay mong mốn hai nước sẽ thường xuyên cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ niềm xúc động được trở lại thăm đất nước Lào tươi đẹp, cảm ơn lãnh đạo và nhân dân Lào đã giành những tình cảm tốt đẹp nhất cho đoàn Việt Nam. Chủ tịch nước đã thông báo với đồng chí Khamtay về kết quả hội đàm giữa hai đoàn đại biểu Việt-Lào và nhấn mạnh, tiếp tục vun đắp mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt không chỉ là phương hướng mà còn có ý nghĩa sống còn, đảm bảo sự thành công đối với hai Đảng, hai nước; không chỉ mang ý nghĩa trong đấu tranh giành độc lập mà còn tiếp tục phát huy hiệu quả trong xây dựng của mỗi đất nước hôm nay.

Chúc sức khỏe đồng chí Khamtay, Chủ tịch nước mong muốn đồng chí tiếp tục có những đóng góp đối với quá trình phát triển đất nước Lào cũng như tình hữu nghị Việt-Lào.

Thăm đồng chí đồng chí Saman Vinhakek, nguyên Chủ tịch Quốc hội, nguyên Trưởng ban Chỉ đạo công tác tư tưởng, lý luận và văn hóa Trung ương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng được đến thăm đất nước Lào đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và nhấn mạnh các đồng chí nguyên là lãnh đạo luôn có vị trí đặc biệt trong tình cảm của các thế hệ lãnh đạo hai nước ngày hôm nay.

Đồng chí Saman khẳng định, 60 năm trôi qua nhưng hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là nguồn động viên to lớn trong quá trình xây dựng và phát triển của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, của đất nước Lào. Đồng chí cho rằng, giữa hai Đảng có mối liên hệ đặc biệt, cùng chung một chiến hào trong quá trình đấu tranh giành độc lập và cùng dìu dắt nhau vượt qua muôn vàn khó khăn giành những thắng lợi to lớn hôm nay.

Đồng chí Saman khẳng định các thế hệ hôm nay được kế thừa một tình cảm thủy chung, trong sáng và hiếm có; tình cảm đẹp đẽ được xây dựng bằng mồ hôi và xương máu đó cần phải được duy trì mãi mãi và đây chính là yếu tố bảo đảm thắng lợi cho sự nghiệp đi lên CNXH của mỗi nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn những đóng góp to lớn của đồng chí Saman Vinhakek trong việc không ngừng vun đắp cho tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Lào-Việt và nhấn mạnh, 60 năm qua Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã giành được những thắng lợi và thành tựu to lớn trong quá trình phát triển đất nước. Chủ tịch nước khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng, đất nước và nhân dân Lào anh em sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại khu lưu niệm cố Chủ tịch, Hoàng thân Souphanouvong (Ảnh: QĐND)

Tiếp đó, Chủ tịch nước đã đến thăm Khu lưu niệm cố Chủ tịch, Hoàng thân Souphanouvong, người con ưu tú của nhân dân các dân tộc Lào. Nhà lãnh đạo cách mạng anh dũng, kiên cường, được quảng đại quần chúng kính trọng, thương yêu, người bạn gắn bó, thủy chung, người đồng chí chiến đấu của nhân dân Việt Nam, đã có nhiều cống hiến to lớn và quý báu trong việc xây dựng phát triển mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào.

Lưu bút tại đây, Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn trân trọng ghi nhớ những tình cảm tốt đẹp và công lao to lớn của Chủ tịch Souphanouvong đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước của Việt Nam; đồng thời sẵn sàng làm hết sức để cùng với Đảng, Nhà nước, nhân dân các dân tộc Lào gìn giữ và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO