Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm chính thức Brunei

Nguồn vov.vn| 27/08/2016 07:29

Ngày 26/8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng đoàn cấp cao nước ta đã tới Thủ đô Bandar Seri Begawan bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Vương quốc Brunei từ ngày 26-28/8/2016 theo lời mời của Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah.

ADQuảng cáo

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đến Vương quốc Brunei

Chuyến thăm nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng XII, đưa các mối quan hệ quốc tế phát triển chiều sâu thông qua việc củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với Brunei.

Đón đoàn tại sân bay có Bộ trưởng Bộ giáo dục Suyoi bin Haji Osman; Đại sứ Brunei tại Việt Nam Pengiran Sahari Pengiran Salleh; Trưởng cơ quan quan Cảnh sát Brunei; Tư lệnh lực lượng vũ trang Hoàng gia Brunei; Đại sứ Việt Nam tại Brunei Nguyễn Trường Giang và cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei.

Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước Trần Đại Quang sau khi tuyên thệ.

Sau khi tới Thủ đô Bandar Seri Begawan, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng đoàn cấp cao đã đến thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Brunei.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng đến thăm Đại sứ quán và gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, sinh viên và bà con đang học tập, công tác và làm ăn sinh sống tại Brunei. Chủ tịch nước cho biết, đây là chuyến thăm đầu tiên tới Brunei của mình trên cương vị Chủ tịch nước.

Thông báo một số nét vắn tắt về tình hình trong nước, Chủ tịch nước cho biết, tình hình kinh tế-xã hội trong 6 tháng đầu năm nay đạt được những kết quả tích cực, song Việt Nam cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, trong đó nổi bật là tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long, các sự cố môi trường ở miền Trung.

ADQuảng cáo

Trong bối cảnh đó, Chính phủ  đã bình tĩnh xử lý các sự việc, qua đó ổn định tình hình xã hội và kinh tế vĩ mô. Vì vậy, tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm đạt 5,52%, nước ta tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Đến nay chúng ta đã thu hút hơn 1.145 dự án FDI, với tổng vốn đạt gần 7,5 tỷ USD; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 160 tỷ USD.

Chủ tịch nước cho rằng, đây là những kết quả hết sức tích cực, nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục xu hướng tăng trưởng chậm lại, các nền kinh tế lớn trong đó có các đối tác thương mại chủ chốt của ta đều gặp khó khăn ở các mức độ khác nhau.

Về quan hệ hợp tác với Brunei, Chủ tịch nước cho biết, quan hệ hữu nghị và truyền thống giữa Việt Nam và Brunei đang tiếp tục được củng cố. Năm 2017, hai nước sẽ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Vì vậy trong chuyến thăm này hai nước sẽ trao đổi các biện pháp cụ thể để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới và tạo điều kiện tốt nhất để bà con kiều bào an tâm làm việc, học tập và sinh sống tại Brunei.

Chủ tịch nước nói chuyện với nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei.

Chủ tịch nước khẳng định, chủ truơng, chính sách nhất qụán của Việt Nam là luôn trân trọng những tình cảm quý báu của bà con hướng về đất nước và luôn coi bà con là một bộ phận ruột thịt không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Chủ tịch nước cho rằng, những ý kiến của bà con đã giúp đất nước có chính sách hội nhập tương thích, phù hợp, giúp cho Văn kiện Đại hội Đảng mang “tính thời đại”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong Đại sứ quán tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa hai nước, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam trong việc triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác. Qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam- Brunei ngày càng phát triển mạnh mẽ và hiệu quả.

Chủ tịch nước cũng mong cộng đồng người Việt Nam tại Brunei luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, hòa nhập vào xã hội sở tại, nhưng vẫn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phẩm chất cốt cách của người Việt Nam, luôn ghi nhớ mình là người Việt Nam, mang dòng máu Lạc Hồng, đồng thời phát huy vai trò cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Brunei và đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm chính thức Brunei
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO