Chi bộ thôn Thuận Bắc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế

Cao Xuân - Vương Hợp| 02/03/2015 10:14

Thôn Thuận Bắc, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) là thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của chi bộ, nhân dân trong thôn đã đoàn kết một lòng, yên tâm lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng thôn ngày càng văn minh giàu đẹp.

Hiện tại thôn có 198 ha cà phê, 30 ha tiêu và trên 5.000 con gia súc, gia cầm các loại. Đồng thời, chi bộ còn vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương và nhu cầu thị trường như bí đỏ, khoai lang, rau xanh, đậu đỗ các loại; đồng thời, phối hợp với các đoàn thể tăng cường áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích.

Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong thôn đã được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 22 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10%.

Theo Bí thư Chi bộ thôn Trương Thị Tân thì trong 3 năm trở lại đây, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà chi bộ lãnh đạo là thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đã được đông đảo người dân trong thôn đồng tình ủng hộ; đến nay, thôn đã đạt 5/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhân dân đã tự nguyện hiến trên  2.000 m2 đất, 200 triệu đồng và 600 ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, thôn đã bê tông hóa được 1km đường nhựa và xây dựng 1 nhà văn hóa cộng đồng với tổng số tiền 475 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi bộ thôn Thuận Bắc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO