Cán bộ làm việc ở đâu phải đặt tâm vào đó!

Hoàng Bảo| 13/01/2022 09:33

Phát biểu tại Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi tỉnh lần thứ 4 mới đây, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhắn nhủ, cán bộ Hội Người cao tuổi nói riêng, cán bộ, đảng viên nói chung cần phải sâu sát cơ sở, lắng nghe dân nói, nói dân hiểu và gương mẫu làm trước để người dân làm theo. Cán bộ nào phong trào đó, dân là tai mắt, thước đo sự thành công của cán bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười cho rằng, cán bộ nếu làm việc một nơi, tâm để một nẻo thì sẽ không dồn hết tâm huyết, trách nhiệm, toàn tâm toàn ý với công việc được giao, kéo theo hiệu quả không cao. Vì vậy, cán bộ làm việc ở đâu phải đặt tâm vào đó thì hiệu quả công việc mới cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, nhất là sự mong đợi, tin tưởng của người dân.

Điển hình, trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, dù Đắk Nông là một tỉnh còn thiếu, yếu về cơ sở vật chất, trang thiết bị về y tế, nhưng cán bộ, lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở đã vào cuộc quyết liệt với quyết tâm, tinh thần, trách nhiệm cao nhất vì mục đích khống chế dịch bệnh, không để lây lan ra diện rộng.

Ở đâu có ca bệnh, không kể thời gian ngày hay đêm, quãng đường xa hay gần, cán bộ, lãnh đạo tỉnh, địa phương đều kịp thời có mặt, nắm bắt tình hình, đề ra giải pháp ngăn chặn dịch. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh ở tỉnh đều được khoanh vùng, dập dịch kịp thời. Số ca bệnh vì vậy cũng ít hơn, nhất là hạn chế thấp nhất tình trạng tử vong do Covid.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Bức trướng cho Hội Người cao tuổi tỉnh

Hay trong tiêm vắc xin, UBND tỉnh đã xác định ưu tiên cho người trên 50 tuổi, người bệnh nền trước, đối tượng còn lại sau. Khi có vắc xin, tỉnh yêu cầu ngành Y tế phải tiêm ngay, tiêm nhanh cho người dân. Nhờ đó, Đắk Nông là một trong những tỉnh đạt tỷ lệ tiêm vắc xin bao phủ cho người dân theo quy định cao nhất, sớm nhất. Cũng trong cuộc chiến chống dịch, tinh thần đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó có lớp người cao tuổi là một trong những yếu tố then chốt quyết định thành công. 

Vì vậy, phong trào, hoạt động của các cấp hội người cao tuổi đều đạt kết quả nổi bật, được Trung ương Hội Người cao tuổi ghi nhận, đánh giá cao. Kết quả này cho thấy sự nỗ lực, làm việc hết sức, hết lòng của đội ngũ cán bộ hội, nhất là phát huy được vai trò đoàn kết, thống nhất trong toàn thể hội viên vì sự phát triển vững mạnh của tổ chức hội.

Đồng chí Hồ Văn Mười cũng cho biết, qua mỗi năm, cán bộ, công nhân viên chức đã có nhiều chuyển biến tích cực, trưởng thành, chín chắn hơn về nhận thức, hành động. Đó là luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết liệt, phát huy vai trò của người đứng đầu đối với địa phương, đơn vị công tác. Và thực tế đã chứng minh, ở đâu, người cán bộ dồn hết tâm huyết, trách nhiệm với công việc thì địa phương, cơ quan, đơn vị đó có nhiều đổi mới, phát triển đi lên. Việc Đắk Nông ngày càng chú trọng đến cải cách hành chính, thu hút đầu tư để trở thành điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn là một minh chứng rõ nét.

Nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen

Đắk Nông đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ, linh hoạt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Tỉnh luôn nhất quán quan điểm hạ tầng giao thông là đầu tàu, cần được đầu tư đi trước một bước nhằm tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội và các ngành, lĩnh vực khác. Đồng thời, Đắk Nông đã và đang tập trung thực hiện các giải pháp đột phá, nhiều cách làm mới, thể hiện quyết tâm cao nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến Đắk Nông đầu tư như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng thông thoáng, minh bạch, có tính cạnh tranh cao.

Hiện Đắk Nông đang từng bước xây dựng chính quyền điện tử, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Nhiều doanh nghiệp có uy tín đã được tỉnh phê duyệt và cấp chủ trương đầu tư như Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty cổ phần Dosa Group, Công ty Cổ phần Bất động sản Hano – Vid và một số doanh nghiệp đang nghiên cứu đầu tư như Tập đoàn Vingroup – Công ty CP.

Lãnh đạo tỉnh thường xuyên lắng nghe, ghi nhận phản ánh của doanh nghiệp về những khó khăn vướng mắc, cản trở, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Mỗi lãnh đạo xã, phường, thị trấn là một nhà xúc tiến đầu tư để kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư có tiềm lực tìm hiểu và đầu tư vào địa phương…

Hay trong giải ngân vốn đầu tư công, Đắk Nông đã vượt lên khó khăn, đạt kết quả ngoạn mục. Vào thời điểm 30/6/2021, tỷ lệ giải ngân toàn tỉnh mới chỉ đạt hơn 35%, nhưng đến cuối năm 2021, con số này đã nâng lên 97,7%. Với kết quả này, Đắk Nông đứng tốp 20 tỉnh, thành có tỷ lệ giải ngân tốt nhất toàn quốc. Đây là một lĩnh vực có sự bứt phá ấn tượng, trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành, cơ quan ngang bộ phải trả lại vốn cho Trung ương vì giải ngân không đạt…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ làm việc ở đâu phải đặt tâm vào đó!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO