Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Phan Tân| 29/06/2016 14:35

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 29/6, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4, khóa XI tiến hành phiên họp tại hội trường để nghe tổng hợp các ý kiến thảo luận tại tổ, cũng như giải trình của UBND tỉnh, các ngành chức năng về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

ADQuảng cáo

* Phải chuyển tư tưởng thành hành động quyết liệt trong việc thực hiện nghị quyết của Đảng, để đạt và vượt các chỉ tiêu của năm 2016

* Kiên quyết loại bỏ khỏi bộ máy những cán bộ, công chức cửa quyền, nhũng nhiễu, hách dịch, yếu kém

Các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu thảo luận tại tổ

Theo tổng hợp của Văn phòng Tỉnh ủy, qua thảo luận tại tổ vào buổi chiều 28/6, đã có 24 lượt ý kiến tham gia đóng góp vào các vấn đề liên quan được nêu ra tại hội nghị. Cùng với việc nhất trí với các dự thảo báo cáo, nhiều ý kiến cũng đề nghị tỉnh cần xem xét, bổ sung một số vấn đề để bảo đảm tính khả thi khi thực hiện.

Theo đó, về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2016, cần xem xét, làm rõ nguyên nhân của 8/11 chỉ tiêu chủ yếu không đạt để có giải pháp thực hiện đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong năm 2016. Về tốc độ tăng trưởng kinh tế thì để đạt trên 9%, Tỉnh ủy chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp. Quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm như: Dự án Alumin Nhân Cơ, đường tránh đô thị Gia Nghĩa...; tăng thu ngân sách cũng như khai thác tốt các nguồn thu, quyết liệt thu nợ đọng thuế.

Tỉnh cần có chính sách hỗ trợ cho các địa phương đầu tư cơ sở hạ tầng như điện, đường, bao tiêu sản phẩm để nhân dân yên tâm sản xuất. Tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng còn diễn ra phức tạp, nguyên nhân là do thiếu kiên quyết trong xử lý, vì vậy, tỉnh cần có biện pháp đấu tranh mạnh, kiên quyết để giữ rừng.

Việc sắp xếp, đổi mới các công ty nông, lâm nghiệp cần được đẩy nhanh; đồng thời có phương án kịp thời để quản lý rừng và đất rừng của các công ty trên. Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, thời gian tới, các huyện ủy, thị ủy cần có kế hoạch phân công các đồng chí trong cấp ủy tham gia sinh hoạt chi bộ thôn, buôn, bon và kịp thời kiện toàn bộ máy chính quyền các cấp sau bầu cử.

ADQuảng cáo

Các đại biểu cũng thống nhất cao đối với Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong quản lý, sử dụng đất đai, gắn với quản lý dân cư giai đoạn 2016 – 2020; Nghị quyết về giảm nghèo bền vững tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016-2020.

Tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Bốn đã giải trình các ý kiến góp ý của đại biểu liên quan đến một số nội dung trên lĩnh vực kinh tế- xã hội cũng như các giải pháp để điều hành thực hiện đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Bốn báo cáo tiếp thu, giải trình các vấn đề đại biểu quan tâm

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Diễn đề nghị, ngay sau hội nghị, các ngành, địa phương cần tập trung phối hợp tốt với nhau, tuân thủ nghiêm túc sự điều hành của UBND tỉnh để thực hiện đạt các chỉ tiêu, mục tiêu. Làm thế nào từ nay đến cuối năm phải chuyển tư tưởng thành hành động quyết liệt trong việc thực hiện nghị quyết của Đảng, với tinh thần tiến công để đạt và vượt các chỉ tiêu của năm 2016, tạo đà cho những năm tiếp theo. Toàn tỉnh tập trung khẩn trương xử lý những vấn đề bức bách đặt ra, những nguyện vọng xuất phát từ đời sống chính đáng, hợp pháp mà người dân đang trông chờ, mong muốn, để khơi dậy nội lực của mọi thành phần kinh tế trong việc phát huy lợi thế sẵn có của tỉnh. Đối với những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện một số chỉ tiêu của năm thì kiên quyết không thay đổi mà phải thể hiện quyết tâm chính trị cao, tìm mọi cách để đạt được. Các ngành, địa phương cần tập trung vào giải quyết các vướng mắc ở các lĩnh vực mũi nhọn như phát triển công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch… và bảo đảm tiến độ các công trình trọng điểm để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.

Đồng chí Lê Diễn phát biểu bế mạc hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu lãnh đạo các ngành, huyện, thị xã xem xét, rà soát lại những khâu yếu, mặt yếu, hạn chế để có hướng khắc phục triệt để. Đặc biệt, đối với những cán bộ, công chức cửa quyền hách dịch, gây khó khăn, chây lỳ, năng lực yếu, không có sự chuyển biến trong thực thi công vụ thì kiên quyết thay thế, loại bỏ khỏi bộ máy. Các ngành, địa phương phải khắc phục cho được tình trạng đùn đẩy, làm chưa hết trách nhiệm, gây cản trở  việc thực thi công vụ để xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, doanh nghiệp. Tỉnh cùng với các ngành, các cấp tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động theo tinh thần khởi nghiệp của Chính phủ. Đối với vấn đề quản lý bảo vệ rừng và đất rừng thì kiên quyết xử lý những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người dân, các đối tượng vi phạm theo tinh thần “xử lý từ trong ra ngoài, trên xuống dưới”. Về giải quyết khiếu nại tố cáo, các ngành, các cấp phải làm hết trách nhiệm của mình, tránh đùn đẩy đưa lên tỉnh. Bí thư, chủ tịch huyện phải công bố “đường dây nóng” để dân biết, trao đổi các vấn đề khiếu nại tố cáo. UBND tỉnh, các ngành, địa phương rà soát các vụ việc còn tồn đọng để xử lý, hạn chế tình trạng người dân kéo lên tỉnh. Trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị cần tập trung thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau khi hoàn thành các chương trình, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4, khóa XI đã tiến hành bế mạc vào cùng ngày.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4, khóa XI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO