Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 2 (khóa XII)

Phan Tân| 04/12/2020 16:20

* Chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quyết liệt hơn nữa để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021

Video clip:

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 4/12, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 2 (khóa XII), nhiệm kỳ 2020-2025 tiến hành thảo luận, giải trình các vấn đề nêu ra và bế mạc.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh yêu cầu toàn tỉnh chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quyết liệt hơn nữa để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của năm 2021

Theo báo cáo tổng hợp, trong phiên thảo luận tại tổ đã có 34 ý kiến đóng góp của các đại biểu về các nội dung hội nghị. 

Liên quan đến các ý kiến về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung tiếp thu và ghi nhận tất cả để bổ sung vào kế hoạch thực hiện. Cụ thể, về khó khăn trong giải phóng mặt bằng, sắp tới UBND tỉnh sẽ thành lập ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng của tỉnh do một Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban để tập trung giải quyết từng vấn đề, dự án một.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung tiếp thu và ghi nhận tất cả các ý kiến của các đại biểu để bổ sung vào kế hoạch thực hiện

Về ý kiến đề nghị dừng bán đấu giá quyền sử dụng đất, tỉnh chỉ dừng những trường hợp phân lô bán nền, còn các nhà đầu tư tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện các dự án đầu tư nên khuyến khích, đẩy mạnh. Trong năm 2021, tỉnh sẽ quyết liệt rà soát, thu hồi các dự án đã cho chủ trương đầu tư nhưng không triển khai hoặc triển khai chậm, không hiệu quả, có nhiều vi phạm, bởi đây là một yếu tố ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Về phát triển thủy điện, đối với những dự án mà hiện nay đang đang xin ý kiến của bộ, ngành Trung ương và những dự án đang xin ý kiến của tỉnh, đề nghị dừng lại, không triển khai để bảo đảm môi trường, an ninh trật tự và nhiều vấn đề khác.

Người đứng đầu phải đề cao hơn nữa trách nhiệm cá nhân, tự giác, gương mẫu, nói đi đôi với làm, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ

Giải trình về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lưu Văn Trung cho rằng, đối với đề nghị tổ chức tuyển dụng công chức sớm là đúng, bởi vì trong thời gian qua, do tổ chức cấp tỉnh, nên thường phải chờ đủ số lượng mới thực hiện, trong khi yêu cầu nhiệm vụ của các đơn vị lại không thể chờ lâu được. Do đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ cần nghiên cứu, tham mưu thực hiện.

Về chương trình kiểm tra, giám sát, tỉnh tập trung vào các nội dung chấp hành, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm để kịp thời chấn chỉnh, phục vụ cho mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lưu Văn Trung  giải trình về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị 

Sau khi hoàn thành chương trình làm việc, phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn. Do vậy, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh phải tăng cường năng lực dự báo, chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quyết liệt hơn nữa để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Tỉnh ủy xác định năm 2021 siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành, thực thi pháp luật. Từng đồng chí Tỉnh ủy viên, người đứng đầu phải đề cao hơn nữa trách nhiệm cá nhân, tự giác, gương mẫu, nói đi đôi với làm, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch- Đầu tư giải trình những nội dung liên quan đến ngành

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh cũng lưu ý, cấp ủy,  từng ngành, địa phương tiếp tục vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế. Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể các cấp tổ chức quán triệt, học tập, triển khai nhanh, sớm, quyết liệt, đồng bộ tất cả các kế hoạch để thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

Về phát triển kinh tế, toàn tỉnh cần quyết liệt, chủ động hơn nữa trong triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; trọng tâm tập trung thu hút đầu tư, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ những nút thắt, rào cản khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là các dự án lớn đã được tỉnh chấp thuận đầu tư; đồng thời có chính sách, biện pháp thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân để thực sự trở thành động lực cho nền kinh tế.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị:

Toàn tỉnh tăng cường huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho sự phát triển, nhất là giải ngân nguồn vốn, làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch. Hệ thống chính trị tập trung toàn lực khắc phục tình trạng yếu kém trong công tác quản lý rừng, đất rừng.

Về xây dựng Đảng, tỉnh tiếp tục triển khai, chỉ đạo thực hiện nghiêm và hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; xác định rõ trách nhiệm trong giải quyết công việc theo phân cấp, thẩm quyền, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 2 (khóa XII)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO