Báo Đắk Nông hòa nhịp với sự phát triển của nền báo chí cả nước

Tường Mạnh| 21/06/2019 10:15

Vào trung tuần tháng 3/2019, Báo Đắk Nông đã đăng cai và tổ chức thành công Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 9 (vòng IV) với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân thời kỳ hội nhập”.

Ngoài lãnh đạo, phóng viên 19 báo Đảng trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên (từ Thanh Hóa-đến Bình Thuận), tham dự Hội thảo còn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo, phóng viên của 23 báo Đảng ngoài khu vực, với số lượng lên đến 250 người.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 9 (vòng IV) do Báo Đắk Nông đăng cai tổ chức, có đến 250 đại biểu tham dự. Ảnh: Ngọc Tâm

Thành công của Hội thảo cho thấy, sau hơn 15 năm thành lập tỉnh, Báo Đắk Nông đã thật sự hòa nhịp với sự phát triển của nền báo chí cả nước, có sự quan hệ rộng rãi, gắn bó thân thiết với các cơ quan báo chí trong cả nước, nhất là hệ thống báo Đảng địa phương. Để khẳng định chỗ đứng của mình trong làng báo cả nước, Báo Đắk Nông đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí, theo xu thế đa phương tiện.

Với sự nỗ lực của cả tập thể, trong những năm qua, Báo Đắk Nông đã không ngừng lớn mạnh, chất lượng ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, liên tiếp trong 3 năm liền, Báo Đắk Nông có tác phẩm báo chí đoạt giải cao tại Giải Báo chí Quốc gia. Tại Hội Báo toàn quốc hàng năm, Báo Đắk Nông cũng thường xuyên đạt giải bìa báo xuân trình bày đẹp.

Hiện nay, Báo Đắk Nông có 4 sản phẩm báo chí gồm: báo in Đắk Nông thường kỳ (5 kỳ/tuần); Báo ảnh phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số (1 kỳ/tuần); Báo Đắk Nông Điện tử và Truyền hình internet (4 chương trình/tháng và 1 bản tin/ngày).

Báo in hàng năm xuất bản khoảng 1,5 triệu tờ báo xuống cơ sở và bạn đọc gần xa. Chất lượng nội dung và hình thức của các số báo ngày càng được nâng lên. Các chuyên mục, chuyên đề được phản ánh dưới nhiều góc độ, tạo được dư luận, định hướng tích cực trong Nhân dân.

Báo ảnh đã được phát hành đến đồng bào dân tộc thiểu số người Mông và người M'nông trên địa bàn toàn tỉnh với số lượng mỗi năm hơn 790.000 tờ báo xuống cơ sở phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Báo ảnh còn phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam biên dịch “Báo ảnh Dân tộc và Miền núi” song ngữ Việt – M’nông.

Báo Đắk Nông Điện tử hoạt động 24/24 giờ, thường xuyên cập nhật thông tin có chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương được đưa lên mạng góp phần tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội. Số lượng truy cập trên Báo Đắk Nông Điện tử ngày càng tăng, duy trì từ 80-90 nghìn lượt/ngày, nhiều thời điểm lên đến 100 nghìn lượt người/ngày.

Truyền hình internet, ngoài việc cập nhật liên tục tin, bài thời sự về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, còn thực hiện mỗi tuần 1 chương trình và 6 bản tin. Ngoài ra còn có Chương trình tin tức Đắk Nông với các chuyên đề chuyên sâu gồm nhiều nội dung tin, bài nổi bật, quảng bá hình ảnh cũng như các vấn đề xã hội quan tâm. Đây thực sự là kênh thông tin hữu ích vì sự tiện ích và tương tác thông tin cho bạn đọc một cách nhanh nhạy, hiệu quả nhất.

Bên cạnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định, Báo Đắk Nông còn phối hợp, vận động, kêu gọi các đơn vị trong và ngoài tỉnh cùng tích cực tham gia thực hiện công tác xã hội từ thiện, với tổng số tiền hàng năm lên đến vài tỷ đồng để tặng hàng chục căn nhà, hàng nghìn suất quà, hàng trăm suất học bổng; khám và cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn đối tượng. Từ tháng 4/2015, Báo Đắk Nông nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuân, hiện đang sinh sống tại xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil.

Có thể nói, qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, Báo Đắk Nông đã liên tục phấn đấu để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ và Nhân dân, từng bước ổn định, hoạt động có hiệu quả, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên đã được nâng lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Hiện nay, đất nước ta ngày càng phát triển bền vững và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng trên các lĩnh vực, đòi hỏi cơ quan báo chí và những người làm báo phải tiếp tục phấn đấu vươn lên, không bao giờ được tự thỏa mãn. Với tinh thần đó, đội ngũ những người làm Báo Đắk Nông xác định, trước sự phát triển và biến đổi không ngừng trên mọi mặt của đời sống xã hội, đòi hỏi báo chí phải làm tốt hơn nữa vai trò của mình.

Bên cạnh những thành tích đáng khích lệ, những người làm báo cần nghiên cứu khắc phục, ngăn ngừa những nhược điểm, sai sót trong quá trình tác nghiệp. Tin, bài đưa lên báo nhất thiết phải là những thông tin chính xác, có ý nghĩa, tác dụng tuyên truyền, giáo dục, có giá trị cho người tiếp nhận thông tin. Ngoài nội dung phê phán, góp ý, cần chú trọng hơn nữa việc phổ biến kịp thời những cái mới, nhân tố điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trên từng lĩnh vực đời sống xã hội để động viên, cổ vũ Nhân dân.

Vấn đề quan trọng nữa là báo chí phải luôn tuân thủ pháp luật, trong đó có pháp luật về báo chí. Là một tờ báo Đảng, với bản lĩnh, trách nhiệm của mình, chúng ta không chấp nhận sự hời hợt, vội vã, thiếu thận trọng khi đưa tin. Chúng ta càng không chấp nhận những chiêu trò giật gân câu khách mà phải luôn đề cao trách nhiệm chính trị, xã hội của báo chí và những người làm báo. Mặt khác, chúng ta cũng cần phải không ngừng cải tiến cả nội dung và hình thức nhằm tăng sức hấp dẫn, thu hút  người đọc, người xem để báo chí thật sự là sản phẩm thông tin, văn hóa không thể thiếu đối với mỗi người.

Phát huy thành tích đã đạt được, hòa cùng nhịp phát triển của đất nước, với bạn bè báo chí trong cả nước, Báo Đắk Nông tiếp tục không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang của người làm báo, xứng đáng là cơ quan ngôn luận, là tiếng nói của Đảng và Nhà nước, diễn đàn của Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Đắk Nông hòa nhịp với sự phát triển của nền báo chí cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO