Báo cáo viên - cầu nối giữa Đảng và dân

Lam Giang| 31/07/2014 09:26

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, hiện nay, toàn tỉnh có 1.580 báo cáo viên (BCV); trong đó, có 4 BCV cấp Trung ương, 48 BCV cấp tỉnh, 186 BCV cấp huyện, thị xã, đảng ủy trực thuộc và 1356 BCV cấp cơ sở.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, đội ngũ BCV trong tỉnh luôn chủ động nắm bắt và triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền theo định hướng của Trung ương, của tỉnh, đảm bảo cung cấp nguồn thông tin chính thống kịp thời để định hướng dư luận xã hội.

Nhiều BCV có kỹ năng và phương pháp tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin, giúp cho công tác tuyên truyền sinh động, hiệu quả hơn. Đối với những BCV đồng thời là bí thư cấp ủy đã thực hiện tốt chức năng của mình trong việc triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết theo quy định của Đảng.

Báo cáo viên Tỉnh ủy nói chuyện thời sự tại Hội nghị tập huấn xã hội học. Ảnh: Thanh Tùng

Cùng với việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh thời gian qua cũng luôn quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn về cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ BCV.

Nhiều phương tiện hiện đại đã được trang bị và sử dụng có hiệu quả như: máy tính xách tay, máy chiếu, máy ghi âm, máy ảnh kỹ thuật số, hệ thống âm thanh… góp phần tích cực thúc đẩy việc đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền miệng và nâng cao trình độ, kỹ năng của đội ngũ BCV.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, nhiều trung tâm bồi dưỡng chính trị được đầu tư xây dựng khang trang, phục vụ tốt cho các cuộc tuyên truyền miệng có đông người tham dự. Từ đây, hoạt động tuyên truyền miệng đã được các BCV tiến hành dưới nhiều hình thức như: thông qua các lớp tập huấn, chương trình bồi dưỡng, các đợt sinh hoạt chính trị, các đợt tuyên truyền nhân các ngày kỷ niệm, ngày lễ, ngày truyền thống của đất nước, tỉnh, ngành…

Cụ thể, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2014, đội ngũ BCV của tỉnh đã tham gia báo cáo thời sự, giảng bài được 451 buổi cho trên 33.724 lượt người nghe. Các buổi tuyên truyền, nói chuyện tập trung vào các nội dung: Hiến pháp năm 2013; các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)…

Đặc biệt, trước việc phía Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đội ngũ BCV của tỉnh đã kịp thời thông tin và định hướng dư luận xã hội, giúp các tầng lớp nhân dân có nhận thức và hành động đúng, tránh nghe theo sự xúi giục của một số phần tử phản động, lợi dụng sự kiện để thực hiện âm mưu bạo loạn, lật đổ, gây rối, làm mất an ninh trật tự xã hội, phá hoại kinh tế đất nước.

Việc hướng dẫn cơ sở triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, đưa các nội dung chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân cũng được thực hiện có hiệu quả, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội…

Đội ngũ BCV cơ sở cũng kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội nhằm tham mưu cấp ủy đề ra các giải pháp thích hợp, có hướng chỉ đạo; đồng thời làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Có thể nói, bằng những hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác tuyên truyền miệng, đội ngũ  BCV đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa Đảng với dân, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân, kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân thi đua lao động, sản xuất, công tác, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo cáo viên - cầu nối giữa Đảng và dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO