Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp lấy ý kiến đóng góp và thông qua các dự thảo về phát triển kinh tế, xã hội

Hồng Thoan| 27/03/2017 13:44

Ngày 27/3, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để lấy ý kiến đóng góp và thông qua 3 dự thảo báo cáo về phát triển kinh tế, xã hội gồm: Dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 3, quý I, nhiệm vụ chủ yếu tháng 4 và quý II/2017; Dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm và kết luận thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 20/10/2006 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch giai đoạn 2006- 2010, định hướng đến 2020; Dự thảo báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 7/4/2011 của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2010-2015, định hướng đến năm 2020.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo trong quý I, Đắk Nông hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ gắn với kế hoạch luân chuyển, điều động

Tại cuộc họp, Văn phòng Tỉnh ủy đã báo cáo về tình thực hiện nhiệm vụ tháng 3, quý I, công tác trọng tâm tháng 4, quý II năm 2017. Theo đó, tình hình phát triển kinh tế, xã hội trong tháng 3 và quý I/2017 có những bước chuyển biến tích cực. Tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) ước đạt trên 3.030 tỷ đồng, bằng  17,3% kế hoạch năm, tăng trưởng 8,86% so với cùng kỳ.

Cùng với các chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp vượt kế hoạch đề ra thì chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 2,02% so với cùng kỳ. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa ước đạt 3.082 tỷ đồng, tăng 10,21% so với cùng kỳ.  Tổng thu ngân sách nhà nước quý I ước đạt 417,5 tỷ, đạt 25,3% so với dự toán tỉnh giao, tăng 25% so với cùng kỳ. Các mặt văn hóa, xã hội có nhiều bước tiến bộ. Lĩnh vực an ninh, quốc phòng được giữ vững.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh  khẳng định, sự khởi sắc trên các mặt  kinh tế, xã hội quý I là động lực cho tỉnh trong những tháng tiếp theo

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã báo cáo 10 năm về tình hình thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Tỉnh ủy về du lịch giai đoạn 2006- 2010, định hướng đến 2020; lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT đã báo cáo 5 năm về tình hình thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 7/4/2011 của Tỉnh ủy  về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2010-2015, định hướng đến năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh du lịch cần gắn với khai thác bền vững tài nguyên nước

Sau khi nghe các báo cáo, các đại biểu tham dự cuộc họp đã khẳng định những kết quả khởi sắc về phát triển kinh tế, xã hội trong quý I là động lực lớn cho tỉnh trong thời gian tới.

Tuy nhiên, tình hình phát triển kinh tế, xã hội còn một số vấn đề mà các cấp ủy, chính quyền cần vào cuộc mạnh mẽ cùng giải quyết. Trong đó, vấn đề phá rừng còn diễn ra phức tạp; tội phạm ma túy, giết người, trộm cắp, chống người thi hành công vụ đang có chiều hướng gia tăng.

Xung quanh vấn đề phát triển du lịch, nhiều đại biểu cho rằng du lịch Đắk Nông gắn với thực hiện nghị quyết chưa hiệu quả. Du lịch tỉnh chưa tạo được bước phát triển nào rõ nét. Trong khi đó, chúng ta có những lợi thế về khí hậu, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nhưng chưa được phát huy. Nghị quyết của tỉnh về du lịch thời gian đến nên đưa ra mục tiêu lớn có tính mũi nhọn rõ ràng, thực hiện theo lộ trình, kế hoạch cụ thể gắn với các sản phẩm đặc trưng hơn.

Về nghị quyết phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nhiều đại biểu cho rằng, nghị quyết chưa thật sự coi trọng vai trò của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp lớn. Ngành Nông nghiệp cần có sự rà soát lại hiệu quả hoạt động của các đơn vị khuyến nông, thú y ở cơ sở để sắp xếp hợp lý hơn...

Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cho rằng công tác kỷ luật cán bộ vi phạm cần làm đúng, trúng

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lê Diễn khẳng định, sự khởi sắc trên các mặt kinh tế, xã hội trong quý I là động lực cho toàn tỉnh nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch trong thời gian tới. Điều này có được trước hết là ở sự nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các ngành, các cấp. Tuy nhiên, tỉnh vẫn để xảy ra tình trạng phá rừng nhiều, công tác quản lý đất đai còn lỏng lẻo, tình hình tội phạm tiềm ẩn nguy cơ cao. Để giải quyết những vấn đề trên, Tỉnh ủy chỉ đạo toàn tỉnh làm tốt công tác thực hiện các nghị quyết, hoạt động đối thoại, tiếp công dân phải tăng cường hơn nữa. Hoạt động tuyên truyền cần được các cấp, ngành đẩy mạnh, đây không chỉ là việc của cơ quan truyền thông, thông tin mà còn là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên. Toàn tỉnh hoàn thiện việc rà soát lại công tác cán bộ  từ trưởng, phó phòng trở lên gắn với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ, xem lại có sự sắp xếp hợp lý chưa. Trong quý I, tỉnh sẽ hoàn thành công tác quy hoạch gắn với kế hoạch luân chuyển, điều động cán bộ cho phù hợp. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng thống nhất thông qua 3 dự thảo nghị quyết.

Quang cảnh cuộc họp

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp lấy ý kiến đóng góp và thông qua các dự thảo về phát triển kinh tế, xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO